Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ.bọn em mới kết hôn. chúng em muốn kế hoạch, chưa muốn sinh con luôn. tìm hiểu nhiều cách thì thấy cách đặt vòng có hiệu quả cao. vậy bác sĩ cho biết . có thể đặt vòng hay không?khi nào muốn sinh con lạicó được không? giá mỗi lần đặt vòng là bao nhiêu

nguyễn văn toại

(2014/02/18 05:36)

Chào bạn,
Vòng tránh thai là một dụng cụ nhỏ bằng nhựa được đặt vào tử cung. Gọi là “vòng” vì mấy chục năm trước ta dùng loại có hình tròn như cái nhẫn chứ thực ra, vòng có nhiều loại như hình chữ S, chữ T... Hai loại thông dụng hiện nay là vòng hình chữ T và hình cánh cung, có quấn đồng. Đuôi vòng có hai dây nhỏ thò ra âm đạo độ 2-3 cm, giúp kiểm tra vòng còn ở đúng vị trí hay không.
Vòng tránh thai ngăn không cho trứng làm tổ ở niêm mạc tử cung, đồng thời cũng cản trở sự gặp gỡ giao duyên của trứng và tinh trùng. Biện pháp này đạt hiệu quả khoảng 98%.
Nhược điểm của biện pháp này là không phải ai cũng sử dụng được. Nếu không hợp, nó sẽ khiến bạn đau bụng, đau lưng hoặc ra máu kinh nhiều, thậm chí gây thiếu máu.
Một nhược điểm nữa là khi mang vòng, nếu bạn bị viêm nhiễm đường sinh dục thì viêm nhiễm có thể theo vòng lan lên trên, gây viêm phần phụ và có thể gây chửa ngoài tử cung. Vì vậy, trước khi đặt vòng, bạn cần được khám phụ khoa để nếu có viêm nhiễm thì chữa khỏi trước khi đặt vòng. Nếu trong thời gian mang vòng mà thấy có triệu trứng viêm nhiễm như dịch âm đạo vàng, xanh, ra nhiều, mùi hôi khó chịu, âm hộ ngứa ngáy, bạn hãy đi khám ngay để được chữa trị. Khi điều trị, cán bộ y tế có thể tạm tháo vòng, trong thời gian đó, bạn hãy sử dụng một biện pháp tránh thai khác.
Sau khi tháo vòng thì bạn vẫn có con bình thường, giá mỗi lần đặt vòng bạn nên đến bệnh viện vào chuyên khoa đặt vòng để được tư vấn về giá cả cũng như hướng dẫn cách đặt vòng chính xác nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
BS cho em hỏi mang thai mấy tháng thì được uống nước dừa ak?

nguyễn thu chang

(2013/07/01 23:31)