Sản Phụ Khoa

xin cho em hỏi là bạn trai em có xuất tinh dịch dính vào quần của em , và trên bụng sau khi em lau hết ế đi vệ sinh nhưng em lỡ em có thai nên em uống thuốc ttkc và bây giờ em trễ kinh khoảng 1 tuần . vì theo đúng tháng trước ngày có kinh của em là 27/1 mà bây giờ em lại trễ kinh 1 tuần . lúc tụi em gần gũi nhau vào ngày 27/2 . cho em hỏi tại sao em trễ kinh mà ng em nóng lên hay bị đau bụngva em thay bung e co to ra nua . xin tra loi gap gium em. em cam onrn

Lê Trúc

(2014/03/15 04:06)

Chào em,
Khả năng có thai của em là không nhiều vì tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp tương đối tốt. Việc em chậm kinh là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp mà thôi. Thông thường, sau khi uống thuốc sẽ có một số phản ứng phụ như chóng mặt, buồn nôn, rối loạn kinh nguyệt… Tình trạng rối loạn kinh nguyệt đó sẽ nhanh chóng bình thưởng trở lại sau 1, 2 tháng. Vì vậy em không cần phải quá lo lắng về vấn đề này.
Tuy nhiên, chuyên mục muốn nhắc nhở em rằng không nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá nhiều. Đó không phải là biện pháp mà các em có thể sử dụng thường xuyên. Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể sẽ phải đối diện với những hậu quả khôn lường mà nguy hiểm nhất là vô sinh. Các em không nên sử dụng quá 2 lần/tháng (nghĩa là không uống quá 2 viên/tháng đối với loại vỉ 1 viên, và không uống quá 4 viên/tháng đối với loại vỉ 2 viên). Các em nên sử dụng bao cao su để có quan hệ tình dục an toàn, vừa tránh thai vừa bảo vệ mình khỏi những căn bệnh tình dục (nếu có).
Chúc hai em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan