Cơ Xương Khớp

Bác sĩ ơi cho cháu hỏi: Cháu 21 tuổi, cháu cao 1m68, cháu muốn tăng chiều cao hơn nữa thì bổ sung hàm lượng canxi và vitamin D như thế nào là hợp lí? Và có cần bổ sung vitamin K2(MK7) không? Nếu có thì hàm lượng bao nhiêu là đủ? Cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Mai Thanh Bình

(2015/06/18 18:55)

Chào bạn,
Giai đoạn chủ yếu quyết định chiều cao khi sau sinh ra là 5 năm đầu tiên và giai đoạn dậy thì.
Bạn đã 21 tuổi thì phát triển chiều cao chậm lại, và tới 22 tuổi thì chiều cao thườngkhông tăng thêm nữa.Chiều cao của con người phụ thuộc vào di truyền, chế độdinh dưỡngvà luyện tập thể dục thể thao. Do đó, muốn phát triển chiều cao cháu phải chú ý chế độ ăn uống cho cơ thể khỏe mạnh, ngủ đủ giấc, rèn luyện thể dục thể thao để phát huy hết tiềm năng về chiều cao của cháu.Không nên ăn uống kiêng cữ, chế độ ăn phải phong phú, cần đặc biệt lưu ý ăn đủ lượng protein (thịt nạc, cá, trứng, sữa, đậu nành..) và canxi cần cho việc phát triển của xương (sữa, cá hộp nguyên xương, cá nhỏ kho nhừ ăn cả xương, tôm, cua, ốc, rau xanh...).
Như cầu canxi cần ở tuổi thanh thiếu niên từ 11 - 24 tuổi từ 1200 - 1500 mg. Với khẩu phần ăn thông thường của người Việt Nam, cần bổ sung mỗi ngày khoảng 500-1.000 mg canxi. Việc này bắt buộc nếu cơ thể đang trong giai đoạn cần nhiều canxi. Còn vitamin D từ 200 - 400 UI/ ngày. Tuy nhiền tránh sử dụng vitamin D nhiều dễ gây ngộ độc.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Bs cho hoi khi nằm ngủ đau quanh vung thắt lưng là bệnh gi?

Huỳnh liên

(2014/12/04 04:37)