Thần Kinh

thưa bác sĩ, con tôi khi được 1 tháng tuổi thì xuất hiện co giật, tím tái. Khi nhập viên nhi trung ương thì không xác định được là do bệnh gì, có khi bác sĩ lại kết luận là do viêm màng não. hiện tại chúng tôi đang phải chờ kết quả từ Nhật. Vừa qua khi cho cháu đi khám, kết quả chụp MRI của cháu là hình ảnh di chứng tổn thương cuxvor- dưới vỏ thùy thái dương- chẩm 2 bên gây teo não và giãn não thất, tụ dịch dưới màng cứng bán cầu hai bên. Mong bác sĩ cho tôi biết là sau này nếu sống sót cháu sẽ như thế nào và làm như thế nào để chúng tôi có thể giúp cháu phục hồi chức năng. Tôi xin chân thành cảm ơn! mong các sĩ mau trả lời giúp tôi.

Nguyễn Tràng Huệ

(2014/03/11 03:27)

Chào bạn.
Giãn não thất hay còn gọi là não úng thủy, bé thường có biểu hiện: đầu to dần, vòng đầu của bé lớn hơn nhiều so với bình thường, có dấu mặt trời lặn (ánh mắt luôn nhìn xuống), các khớp xương sọ dãn, thóp trước rộng và phồng, tay và chân có thể mềm nhũn, kém linh hoạt…chẩn đoán xác định dựa vào siêu âm xuyên thóp, CTscan, MRI.
Việc điều trị giãn não thất chủ yếu là phẫu thuật, còn teo não hiện chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu. Tuy nhiên, bé nhà bạn vẫn cần chờ kết quả siêu âm để có kết luận cuối cùng. Do vậy bạn cần chờ kết luận của bác sỹ và có hướng điều trị hợp lý.
Chúc bé mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan