Tai Mũi Họng

Cách đây hơn 1 năm tôi đi khám ở TP. Hồ Chí Minh. Bs nói tôi bị viêm amidan mạn, TD GERD nay không thấy đau nữa. Nhưng bây giờ họng cảm thấy nuốt nươc bọt đau, ăn cơm thì thấy bình thường, họng không rát,không ho. Chiều tối thấy hơi khó chịu. Và thỉnh thoảng thấy hơi tức ngực. Nhưng sáng mai ngủ dậy thì thấy bình thường. Xin bs tư vấn giúp tôi có bị ung thư không?

Trần Thị Thanh Hà

(2014/03/03 03:45)

Chào bạn,
với biểu hiện nuốt nước bọt đau, thỉnh thoảng hơi tức ngực chứng tỏ amydal của bạn đang tái phát, viêm trở lại. Đối với người bị viêm amydal mạn tính khi gặp điều kiện thuận lợi như thay đổi thời tiết trở lạnh, người mệt mỏi, hút thuốc, uống rượu, thức đếm, stress bệnh sẽ nhanh chóng tái phát trở thành cơn cấp.
Trước mắt bạn cần nghỉ ngơi, chú ý chế độ dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe không giảm sút, vệ sinh mũi họng sạch giúp loại bỏ chất nhờn, đàm thông thoáng đường hô hấp. Tăng cường bổ sung thực phẩm có tính kháng khuẩn, tiêu viêm, giải độc như rau diếp cá, rau tần lá dày, khế, củ cải, cà rốt..., kết hợp thuốc hạ sốt nếu có sốt.
Đối với trường hợp mạn tính, cần điều trị lâu dài và kiên trì, lựa chọn đông y là phù hợp vì an toàn ít tác dụng phụ. Bạn cũng có thể dùng thuốc đông y giúp kháng khuẩn tiêu viêm khá tốt, phù hợp cho người bị viêm amydal mạn như Tiêu Khiết Thanh.
Chúc bạn mau khỏi bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan