Sản Phụ Khoa

bác sĩ cho cháu hỏi,cháu và bạn trai quan hệ đã lâu,nếu tính theo ngày của chu kỳ kinh nguyệt thì trước ngày trứng rụng,nhưng đến nay cháu vẫn chưa có kinh nguyệt mà lại ra nhiều chất nhầy bột. theo bác sĩ cháu có thể có thai hay không ạ ?

Nguyễn Thị Mai

(2014/02/23 20:16)

Chào em,
\n Thời điểm có khả năng thụ thai cao là ngày rụng trứng và những ngày xung quanh ngày rụng trứng. Trứng sau khi rụng có thể sống 12 – 24h, còn tinh trùng từ khi “vượt ngục” ra ngoài sống được khoảng 36 giờ. Vì vậy nếu quan hệ trong khoảng từ 3 ngày trước đến 3 ngày sau khi trứng rụng thì tỉ lệ có thai sẽ cao.
Nhưng với mỗi người thì thời gian rụng trứng lại khác nhau. Nó do cơ địa của mỗi người khác nhau. Bình thường, kì rụng trứng rơi vào ngày giữa chu kì kinh nguyệt nhưng cũng có người lại rơi vào đầu hoặc cuối kinh nguyệt. Do đó, ở trường hợp của em hoàn toàn vẫn có thể mang thai.
Để kiểm tra nhanh nhất em hãy mua que thử thai nhé.
Việc em ra nhiều chất bột trắng nếu kèm theo triệu chứng ngứa thì em có thể đã bị viêm nhiễm phụ khoa do nấm canida. Em cần đi khám để biết chính xác nguyên nhân bác sĩ sẽ tư vấn và điều trị cho em.
Chúc em sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bác si cho e hoi la thai 26 tuân co khám sàn lọc được không a

Trần thi thơm

(2016/04/16 14:16)