Máu - Hệ Tạo Máu

Chào Bác sĩ ! Em năm nay 24 tuổi, e và người yêu quen nhau và quyết định đám cưới, nhưng mọi người lại bảo chúng em có quan hệ bà con nhưng đã 9 đời rồi ( tất cả các đời trước đều là Nam, chỉ có 1 đời bà nội em là Nữ). Vậy nếu chúng em có em bé thì e bé có bị TRÙNG HUYẾT không ạ ! Rất mong nhận được câu trả lời sớm. Em Cảm ơn !

Kim Tuyên

(2014/02/17 20:50)

Chào bạn,
Về mặt y học, nếu thế hệ cha mẹ càng xa nhau bao nhiêu thì đến thế hệ các con càng được tiếp thu các mặt tích cực của cha mẹ bấy nhiêu và ngược lại. Việc luật quy định cấm kết hôn giữa những người có họ trong phạm vi ba đời nhằm duy trì, bảo vệ thuần phong, mỹ tục, đạo đức truyền thống, phong tục của ông cha ta; đồng thời góp phần đảm bảo sự phát triển lành mạnh của các thế hệ con cháu sau này, tránh việc sinh ra những đứa trẻ bệnh tật, dị tật, tránh sự suy thoái nòi giống.
Tại điểm c.3, mục 1, Nghị quyết 02/2000/NQ-HĐTP của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao hướng dẫn áp dụng một số quy định của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2000 có hướng dẫn: "Giữa những người có họ trong phạm vi ba đời là những người cùng một gốc sinh ra: cha mẹ là đời thứ nhất, anh chị em cùng cha mẹ, cùng cha khác mẹ cùng mẹ khác cha là đời thứ hai, anh chị em con chú, con bác, con cô, con cậu, con dì là đời thứ ba”.
Hai bạn đã là đời thứ 9 rồi nên theo quyết định về mặt pháp luật 2 bạn hoàn toàn lấy nhau được và không bị trùng huyết thống, bạn cũng có thể tư vấn thêm tổng đài chuyên về hôn nhân gia đình, hoặc đến các văn phòng luật sư, để được hướng dẫn thêm.
Chúc hai bạn hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan