Tai Mũi Họng

thưa bác sĩ cháu bị viêm họng hạt mãn tính đã 4 tháng nay (nguyên nhân là do tối ngủ hôm đó cửa phòng mở nên bị viêm họng nhưng do chủ quan dần tới ốm, và bị ho tới bây giờ), cháu đã đi nội soi và bác sĩ bảo viêm họng hạt và viêm phế quản. Từ lúc bị ho cháu hay bị căng bụng sau khi ăn nhiều, hay bị đầy hơi ợ (có từ khi là sinh viên và anh cháu bảo do thức đêm ngủ muộn nên như vậy), xin bác sĩ cho cháu lời khuyên về nguyên nhân ngây nên viêm họng hạt ở cháu được không ạ vì nó quá dai dẳng trong khi cháu đã uống rất nhiều thuốc cùng vệ sinh răng miệng đầy đủ nhưng tình hình bệnh vẫn y nguyên. hy vọng bác sĩ sẽ giúp cháu phần nào căn bệnh quái ác này, nếu có thể phiền bác sĩ gửi gmail cho cháu ạ.

Trần Văn Tài

(2014/02/13 07:54)

Chào bạn,
Theo như mô tả thì bạn bị viêm phế quản, viêm họng hạt mạn tính, kèm theo tình trạng đau dạ dày.
2 bệnh này có mối liên hệ lẫn nhau, trào ngược dạ dày thực quản sẽ dẫn đến viêm họng và ngược lại việc ho nhiều sẽ làm kích thích dạ dày thường xuyên gây tổn thương nặng thêm.
Để điều trị căn bệnh này bạn cần xây dựng phác đồ điều trị lâu dài, kiên trì kết hợp dùng thuốc, nghỉ ngơi, sinh hoạt phù hợp.
- Về sinh hoạt cần xây dựng lối sống khoa học: Ăn những thực phẩm mềm, dễ tiêu hóa tránh thức ăn cay nóng', ngủ đủ giấc, không nên thức quá khuya, tinh thần thoải mái tránh stress, tập thể dục mỗi ngày. Bệnh hình thành từ thói quen xấu vì vậy điều trị bệnh thì bắt buộc người bệnh cần cải thiện vấn dề này.
- Dùng thuốc: Đối với trường hợp mạn tính nên ưu tiên sử dụng đông y: Với dạ dày bạn có thể dùng nghệ viên với mật ong uống mỗi ngày, với bệnh viêm họng hạt và viêm phế quản thì có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh kiên trì trong 3 tháng bệnh sẽ thuyên giảm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan