Sản Phụ Khoa

e bị mất kinh 3 tháng nay nhưng e chưa quan hệ với ai,thỉnh thoảng e bi đau bụng ở hông bên trái vậy e có bị làm sao k ạ???

panda

(2014/02/07 05:18)

Chào bạn,
Vị trí hông trái thường được dùng lẫn lộn giữa mạn sườn trái (từ mép trên xương chậu đến bờ sườn), vùng mông trái phía sau và vùng háng. Ba vị trí đau này có nguồn gốc khác nhau và hướng xử trí khác nhau. Do bạn không chỉ rõ vị trí đau của bạn và biểu hiện diễn biến ra sao nên chúng tôi không thể đưa ra hướng điều trị chính xác được.
Trường hợp đau ở mạn sườn trái, phần nhiều là sỏi thận. Khi đó, cơn đau của bạn sẽ khu trú ở vùng mạn sườn trái, bụng bên trái, xuyên ra sau lưng, đau theo cơn, đau quặn, bạn không thể làm được gì, càng đi lại, càng vận động càng đau. Nhưng nằm nghỉ thì hết. Có thể có kèm theo tiểu buốt, tiểu đau, tiểu máu. Lúc này bạn cần khám tiết niệu, chụp Xquang thận, siêu âm thận, niệu quản, bàng quang để kiểm tra. Còn nếu đau ở vùng hông trái phía sau thì thường đó là hội chứng thắt lưng hông. Cơn đau sẽ đi từ cột sống, lan xuống qua mông và mặt sau đùi. Bạn sẽ rất khó đi lại và rất khó ngồi xổm. Vì càng ngồi xổm thì càng đau. Ấn vào chính giữa mông, ở phía sau sẽ rất đau. Triệu chứng đau này liên quan đến đau dây thần kinh hông to nằm ở phía sau mông. Lúc này, bạn cần khám chuyên khoa thần kinh, chụp một phim Xquang cột sống sẽ rất hữu ích.
Tuy nhiên, nếu bạn bị đau vùng háng trái thì phần nhiều đau do viêm khớp háng. Lúc này khớp háng của bạn bị viêm và gây đau. Cơn đau có đặc điểm là đau tăng khi vận động, đau rõ hơn khi dạng chân ra, bước chân lên hoặc khép chân vào, thậm chí chỉ cần xoay chân cũng đủ gây đau. Nhưng nếu bạn đứng im hoặc nằm xuống thì hết đau. Cơn đau thường rõ vào buổi sáng và cuối buổi chiều. Ấn vào vùng hông, mặt ngoài, bên trái sẽ thấy rất đau. Lúc này bạn cần chụp khớp háng để kiểm tra.
Việc bạn bị trễ kinh 3 tháng nhưng có thường xuyên bị như vậy không? bạn cần đi khám chuyên khoa phụ sản để biết chính xác nguyên nhân điều trị kịp thời bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan