Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ,cháu thường xuyên bị viêm họng.Có lúc đau không nói được.Trước đây uống thuốc vài ngày là hết, gần đây nhiều khi uống hết thuốc mà chỉ bớt đau chứ không khỏi hẳn.Có lần bị đau, phải đi khám mấy lần, uống thuốc mấy lần như vậy mới khỏi.cháu thường bị đau ở một bên họng, nếu đau bên trái thì tai trái đau theo, bên phải tương tự. Bây giờ soi trong gương, thấy ở họng bên trái có 1 hạt nhỏ màu trắng.Cháu đã đi khám bệnh nhiều lần, hầu hết chỉ nói cháu bị viêm họng, có lần bác sĩ bảo bị viêm amidan hốc mũi.Ngoài ra cháu bị sổ mũi từ nhỏ, hầu như ngày nào cũng bị, thường kèm theo nhứ đầu, mệt mỏi, buốt mũi, nhiều đờm.Xin bác sĩ tư vấn cho bệnh viêm họng của cháu làm sao trị dứt được ạ?

Phạm T.Nhung

(2014/01/28 02:29)

Chào bạn,
Như bạn mô tả thì bạn bị viêm đường hô hấp khá lâu, ngay từ nhỏ bạn đã bị viêm mũi dị ứng, viêm xoang thường xuyên chảy nước mũi, đàm nhiều đau nhức mũi. Lâu dần bệnh gây tổn thương đến họng, amidan gây viêm họng, viêm amidan.
Với tình trạng bệnh của bạn như hiện nay, việc điều trị cần kiên trì và phối hợp nhiều phương pháp, cụ thể:
- Xác định các yếu tố gây tái phát bệnh, nhiều người phải làm việc trong môi trường lạnh, khói bụi lâu ngày gây khô niêm mạc mũi họng và nhiễm khuẩn, tính chất công việc phải nói nhiều, nói to, nói liên tục như người bán hàng, giáo viên, tư vấn viên cũng hay mắc các bệnh này, nhiều đối tượng khác thì do sức đề kháng kém, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt không khoa học như uống bia rượu nhiều, hút thuốc lá, thức khuya, làm việc quá sức làm suy giảm sức đề kháng là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển mà cơ quan đầu tiên dễ tấn công nhất đó là đường hô hấp. Vì vậy bạn cần xác định yếu tố khởi phát bệnh của bản thân từ đó lên kế hoạch để thay đổi cho phù hợp.
- Tăng cường sức khỏe toàn diện, sức khỏe tai mũi họng bằng việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất, nghỉ ngơi hợp lí, vệ sinh mũi họng mỗi ngày súc mũi họng bằng nước muối ấm pha loãng. Tập thể dục nơi môi trường thoáng mát hít thở sâu, chạy bộ lâu dần giúp khí huyết lưu thông, giảm các bệnh đường hô hấp.
- Dùng thuốc, đối với trường hợp của bạn, nên hạn chế dùng thuốc tây thay vào đó dùng sản phẩm thảo dược giúp duy trì ổn định và phục hồi tổn thương theo thời gian, bạn nên dùng một đợt từ 3 -6 tháng, bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh là một trong những sản phẩm hiện nay có hiệu quả khá tốt điều trị viêm đường hô hấp mạn.trong thời gian này nếu có cơn cấp xuất hiện thì chỉ cần dùng phối hợp một số thuốc tây để giảm triệu chứng nhanh chóng như các loại thuốc hạ sốt, giảm đau để giảm tác dụng phụ của thuốc tây.
Nếu bạn quyết tâm kết hợp làm tốt các biện pháp trên kiên trì thì bệnh của bạn sẽ thuyên giảm dần và phục hồi hẳn.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
thoi tiet thay doi, em cum gio co hien tung chay mau tring miu.?rn

nguyen van dan

(2013/12/28 02:33)