Bệnh Khác

chào bác sỹ! cha của cháu năm nay 52 tuổi vừa phẩu thuật cắt gan, và sẽ tiến hành xạ trị. vậy quá trình xạ trị sẽ như thế nào, và xạ trị rồi tình hình sức khỏe ba cháu có thể phục hồi được không? xin bác sỹ tư vấn thêm cho cháu!!

lê hoàng oanh

(2014/01/11 23:05)

Chào bạn
\nXạ trị là một trong những phương pháp được dùng phổ biến hiện nay để điều trị bệnh ung thư
Xạ trị: là quá trình sử dụng các loại tia không nhìn thấy hoặc các tia chứa các phân tử năng lượng cao để giết tế bào ung thư. Nó được hướng đến các vùng ung thư đã được đánh dấu trên da để tia xạ chỉ tác động trực tiếp lên vị trí ung thư.
Xạ trị có thể làm teo khối u và giảm triệu chứng của bệnh ung thư ở bệnh nhân. Một số loại ung thư có thể chữa khỏi với xạ trị (ví dụ Hodgkin). Một số ung thư khác (như ung thư vú) có thể được điều trị với xạ trị để giảm thiểu phẫu thuật.
Xạ trị cũng có tác dụng phụ nhất định. Một số tác dụng phụ cơ bản của việc xạ trị có thể kể tới như là đỏ da, da bị khô. Những điều trên phụ thuộc nhiều vào diện tích cơ thể được điều trị. Đỏ da là một triệu chứng thông thường khi xạ trị và kéo dài khoảng 3-4 tuần sau khi ngừng xạ trị. Da có thể khô, bong tróc hoặc rỉ nước giống như vết phỏng. Sau đó, da có thể trở nên xạm hơn hoặc đen hơn trong vài tháng đến hàng năm.
Bạn và bố bạn cần tuân thủ chỉ định của bác sỹ điều trị và tái khám theo sát bệnh.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan