Bệnh Khác

Dạ chào Bác sĩ! Mẹ cháu năm nay 42 tuổi bị viêm dạ dày 10 năm nay, cách đây khoảng 6 tháng mẹ cháu bị ngất xỉu phải nhập viện điều trị. Sau đó trở nên đau đầu, khi đi xét nghiệm ở bệnh viện Hòa Hảo thì được Bác sĩ chẩn đoán là đau đầu Migraine. Uống thuốc đầu thấy bớt nhưng người luôn mệt mỏi, run rẩy tay chân, dù được bs giảm liều thuốc. Rồi 2 tháng nay, lại đau dạ dày, khó ăn uống và giờ đang dùng thuốc đau đầu.rnNhưng mẹ cháu vẫn đột ngột người nó nóng lên, rồi lại lạnh tay chân, người không còn sức lực. Dạ cho cháu hỏi, mẹ cháu bị gì ạ, đi khám hỏi bác sĩ thì được tư vấn là do dạ dày và đầu nó hành. Liệu có cách nào để mẹ cháu giảm đi choáng người, lạnh chân tay vậy không bác sĩ? Cháu xin cảm ơn!

PHAM NHI

(2014/01/05 06:32)

Chào bạn
\nNguồn gốc đau nửa đầu Migraine:
Đó là do rối loạn co, giãn các mạch máu của sọ não. Tuy nhiên nguyên nhân gây rối loạn co giãn mạch vẫn chưa rõ ràng, người ta chỉ thấy có một số yếu tố thuận lợi.
Migraine và bệnh loét dạ dày tá tràng lại thường song hành trên cùng một bệnh nhân, có thể loét dạ dày là do hậu quả của Migraine (bệnh nhân hay bị stress do lo lắng về bệnh đau đầu, do uống nhiều thuốc giảm đau non-steroid)...
Các triệu chứng người không có sức lực và lạnh chân tay là do mẹ bạn bị viêm loét dạ dày, và đau đầu gây ra. Để hết triệu chứng thì phải chữa khỏi bệnh dạ dày và đau đầu. Bạn nên đưa mẹ đi khám lại để bác sĩ cho thuốc điều trị, không tự ý uống thuốc sẽ làm tăng vết loét..
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan