Bệnh Khác

Trong gần một tháng, tôi có hiện tượng cứ ăn sáng xong trong vòng nửa tiếng là phải đi ngoài. Lúc đó bụng tôi rất đau, không đi là không được, cảm giác như bị đau bụng tiêu chảy. Nhưng đi xong thì cảm thấy bình thường. Mỗi ngày tôi chỉ đi một lần. Phân hơi sệt. Nếu buổi sáng không ăn thì không có hiện tượng này. Nhưng nếu buổi trưa ăn xong dộ nửa tiếng sau hiện tượng này lại xuất hiện. Nói tóm lại một ngày tôi phải đi ngoài một lần sau bữa ăn độ nưa tiếng,không phân biệt buổi sáng, trưa hay tối. Xin hỏi tôi có phải đang bị đại tràng không. Rất mong nhân được câu trả lời cảu bác sỹ.

Nguyễn Quỳnh Nga

(2013/12/26 16:51)

Chào bạn,
Viêm đại tràng thường có những dấu hiệu sau:
Đau bụng với đặc điểm đau dọc khung đại tràng, thường ở nửa khung đại tràng trái và hai hố chậu, đau quặn từng cơn hay tái phát, có khi đau âm ỉ, đi ngoài được thì đỡ đau.
Rối loạn đại tiện: với nhiều biểu hiện khác nhau chủ yếu là đi lỏng vài/ ba lần trong ngày, hay mót rặn, phân có thể có nhày mũi hoặc máu. Cũng có khi táo bón kèm nhày mũi hoặc lúc táo lúc lỏng xen kẽ. Nói chung là phân không ổn định, đại tiện xong vẫn không có cảm giác thoải mái.Toàn thân mệt mỏi, ăn ngủ kém, đầy bụng, chán ăn, giảm trí nhớ, tính tình thay đổi, hay cáu gắt, lo lắng thái quá. Nếu nặng thì thể trạng gầy sút, hốc hác.
Tình trạng của bạn cũng chưa hẳn là do viêm đại tràng, tuy nhiên để biết chính xác bạn nên đi khám để có kết quả chính xác nhất khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị thích hợp cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Nuốc phải bi xe đạp có bị gì không

tam

(2015/02/07 07:26)