Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ. em m bị chấn thương cổ tay do tập tạ được gần 1nam em đi khám bác sĩ bảo bị tổn thương dây chằng và gân, hướng dẫn em tập luyện phục hồi chức năng .ngắm cổ tay vào nước ấm rồi xoay cổ tay em có tìm hiểu trên mạng là không nên bôi dầu nóng hay dán salonpas mà phải chườm tẩy bằng nước đá ,vậy em nên tập luyện theo phương pháp nào ngâm tay vào nước ấm hay nước đá để tập luyện.

nguyen dong

(2015/12/08 00:48)

chào bạn,
Trường hợp của bạn là đã tổn thương về xương và dây chằng đã được 1 năm, không biết bạn đã đi khám lại chưa và tình trạng cơ và xương của bạn đã đỡ chưa?
Xử lý khi bị chấn thương cổ tay
1. Cố định cổ tay càng sớm càng tốt, bằng cách quân băng hay nẹp cố định cổ tay.\nTuyệt đối không bẻ, vặn xoắn làm tổn thương thêm vùng bị đau.\n2. Chườm đá lên cổ tay phần xương lồi và cả ở phía bàn tay 15-30p, 3-4 lần 1 ngày.\nTuyệt đối không chườm nóng, hoặc xoa dầu nóng lên vùng vị đau. Việc này càng làm tổn thương dãn rách dây chằng nặng thêm, tăng chảy máu, phù nề ở vùng bị thương.\n3. Gặp bác sỹ dùng thêm thuốc kháng viêm, giảm đau không Steriod. (Chỉ dùng theo ý kiến của bác sỹ thôi nhé).\n4. Khi các triệu chứng đau cấp tính đã hết thì tập thêm các bài tập phục hồi cổ tay.\nChỉ trở lại hoạt động thể thao khi triệu chứng đau đã hết hoàn toàn và cổ tay trở lại biên độ chuyển động như bình thường.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan