Sản Phụ Khoa

Xin cho em hỏi?rnEm năm nay 19t, đang là sinh viên, e bị rong kinh đã lâu (kinh nguyệt kéo dài khi đang có kinh tới 7-8 ngày và k đều), chừng 1 năm trở lại đây kinh nguyệt e đều và không kéo dài nữa.....nhưng cách đây 2 tuần e hết ngày kinh, cách 1 tuần sao đó e lại có trở lại, e có đi bác sĩ thì bác sĩ nói e bị rong kinh và cho thuốc uống đảm bảo 1 tuần hết nhưng dến nay là 2 tuần rồi mà e vẫn không hết, xin bác sĩ cho e biết bệnh đó có nguy hiểm không và giờ e phải làm thế nào?e thật sự rất lo.rnEm xin cảm ơn!

Bùi Yến Nhi

(2013/12/14 05:21)

Chào bạn,
Rong kinh là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày và lượng máu mất đi vượt quá 80ml/chu kỳ kinh nguyệt (bình thường: 40 – 60ml/ chu kỳ) sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe phụ nữ nếu không được điều trị và phòng ngừa hiệu quả.
Rong kinh, cường kinh xuất phát từ nhiều nguyên nhân, khoảng 50% trong số đó xuất phát từ xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, nhiễm khuẩn, dùng thuốc không đúng chỉ định… và nhiều trường hợp không rõ nguyên nhân.
Trong vài trường hợp, người ta không biết được nguyên nhân của bệnh nàỵ Những nguyên nhân thông thường gồm có:
\nRối loạn kích thích tố: Cần có một sự thăng bằng giữa 2 kích thích tố nữ estrogen và progesterone để việc rụng trứng, tạo màng dày trong tử cung và hành kinh được suông sẻ. Nếu vì một lý do nào đó, sự thăng bằng này bị xáo trộn, màng tử cung sẽ dày lên quá độ và khi tróc ra tạo nên kinh nguyệt quá nhiềụ Tình trạng mất thăng bằng này xẩy ra nhiều nhất nơi những cô gái tuổi dậy thì, có kinh lần đầu tiên, và những phụ nữ gần đến tuổi mãn kinh. Một vài bệnh cũng gây ra xáo trộn thăng bằng này, thí dụ như bệnh suy tuyến giáp trạng. Dùng hormone bừa bãi cũng có thể gây ra tình trạng nàỵ
Bướu sợi tử cung: thường xẩy ra trong tuổi mang thai và gây ra rong kinh.
\nHai nguyên nhân trên gây ra tới 80% tất cả những trường hợp rong kinh.
Những nguyên nhân khác gồm có:
1. Bướu polyps là những cục bướu nhỏ có chân, mọc trong thành tử cung\n 2. Bướu nước (cyst) buồng trứng\n 3. Buồng trứng rối loạn không làm ra trứng và rụng trứng được.\n 4. Đặt vòng xoắn ngừa thai\n 5. Mang thai bị biến chứng\n 6. Ung thư\n 7. Thuốc như thuốc chống đông máu, thuốc trị đau nhức nhóm Nsaid...\n 8. Một số các bệnh khác
Vì vậy tốt nhất bạn hãy đến bệnh viện Từ Dũ hoặc Hùng Vương để khám và làm các xét nghiệm cần thiết tìm ra nguyên nhân gây bệnh, khi đó bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn sẽ tư vấn cũng như đưa ra giải pháp điều trị thích hợp với bạn.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
tai sao khi thủ dâm xuất tinh xong lại đau dương vật

phạm tấn mạnh

(2015/03/18 02:15)

Sản Phụ Khoa
Tai sao ra mau va dau bung khi dat thuoc duong thai

Nguyen tinh

(2014/08/03 01:16)