Da Liễu

Chào Bác sĩ, cách đây 1 tuần có bị té xe, bị thương ở tay, bị rướm máu. Con lấy bông gòn làm sạch chỗ vết thương đó. 2 hôm sau thì con bôi nghệ và dán băng keo lại (vì đi học ) và còn làm như vậy 3 ngày liền. (sáng đi hoc thì dán, trưa về tháo ), lúc tháo băng hình như lớp mày có tróc dính trên băng cá nhân. giờ chỗ vết thương thành màu trắng vàng (do nghệ) hơi cứng như có lớp mày nhưng thực chất chỉ có lớp mày ở xung quanh vết sẹo thôi. Xung quanh vết sẹo thì như đang kéo da non (da kéo vô, ửng đỏ ) nhưng ko ngứa chỉ rát và hơi đau thôi ạ.rnVạy giờ còn làm gì với vết thương này đây thưa Bác sĩ ???

Nguyet Minh

(2013/11/28 01:08)

Chào bạn!
\nDùng nghệ có tác dụng làm cho da nhanh liền sẹo nhưng với vết thương rộng thì không nên dùng, chỉ dùng khi vết thương đã liền miệng.
\nVới vết thương của bạn như bạn kể thì có thể là chưa bị nhiễm trùng, thì bạn nên rửa sạch vết thương hàng ngày bằng nước muối loãng NaCl 0,9% 500ml mua ngoài hiệu thuốc, rửa và thay băng ngày 2-3 lần là sẽ không bị nhiễm trùng. Cẩn thận hơn thì bạn có thể mua thêm kem chứa kháng sinh chống nhiễm trùng như Tyrosur...
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan