Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩ!rnem 23t, vui lòng cho em hỏi tại sao sinh thường, khi rạch tầng sinh môn thì lại may sống mà không tiêm thuốc tê ạ, vì em rất sợ đau mà nghe mọi người nói may vết rạch tầng sinh môn còn "đau hơn đau đẻ" nên em cũng hơi hoang mang...còn 1 câu hỏi nữa là tại sao khi gần chồng thì em thấy tinh dịch của chồng em đều chảy hết ra ngoài, em không biết có còn ít nào trong âm đạo không,em không biết như vậy là bình thường và ai cũng như vậy hay không, em chỉ băn khoăn là nếu mỗi lần gần nhau như vậy mà chảy ra ngoài thì sẽ khó có cơ hội thụ thai vì em đang rất mong có em bé.rnem xin chân thành cảm ơn bác sĩ, kính chúc các bs thật nhiều sức khoẻ

phượng

(2013/11/04 19:52)

Chào bạn,
Cắt may tầng sinh môn hiện nay tại các cơ sở sản khoa nói chung và Bệnh viện Từ Dũ nói riêng đều có tiêm thuốc tê tại chỗ, nhưng nếu bạn đã yêu cầu đẻ không đau bằng gây tê ngoài màng cứng thì lúc cắt may tầng sinh môn không cần dùng thêm thuốc tê nữa.
Dịch vụ đẻ không đau bằg gây tê ngoài màng cứng thường áp dụng khi vào chuyển dạ giai đoạn họat động tốt, lúc đó cơn gò khá, đau ở mức độ nhiều và lúc này thường cổ tử cung mở từ 4 – 5cm, mục đích làm giảm đau do cơn gò tử cung gây ra, giảm đau trong quá trình rặn đẻ và giảm đau luôn cả lúc cắt may tầng sinh môn.
\nMỗi lần quan hệ và xuất tinh người chồng sẽ xuất ra tinh dịch trong đó có chứa rất nhiều tinh trùng. Không phải tất cả tinh trùng sau khi xuất ra đều đi vào tử cung, mà chỉ có một tinh trùng khoẻ nhất di chuyển nhanh nhất vào tử cung sẽ kết hợp với trứng để thụ thai.
Sau khi xuất tinh, có một lượng tinh dịch trào ra ngoài âm đạo có thể do: người nữ đạt được khoái cảm nên âm đạo co bóp mạnh đã đẩy một phần dịch chảy ra ngoài hoặc do thành âm đạo ngắn nên đã không giữ được hết tinh dịch.
Nếu chồng bạn xuất tinh với một lượng nhiều trong âm đạo và sau khi quan hệ xong tinh dịch đó chảy ra ngoài là hiện tượng bình thường và không ảnh hưởng gì đến việc thụ thai.
Nếu bạn không muốn tinh dịch chảy ra ngoài thì trước khi quan hệ, bạn nên kê một cái gối dưới mông và sau khi chồng xuất tinh nên nằm yên khoảng 10-15 phút để tinh dịch có thời gian đi vào trong và không chảy ra ngoài.
Chúc bạn sớm có tin vui!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan