Tai Mũi Họng

chào bác sĩ, cháu năm nay 28 tuổi cháu đi khám tai mũi họng kết quả xứt nghiệm là hai bên nề mũi xung huyết và ccó dịch tiết bác sĩ kết luận là viêm mũi dị ứng nhưng hơi thở của cháu lại có mùi hôi mà khi tìm hiểu trên mạng cháu thấy chỉ có viêm xoang mới có biểu hiện là hơi thở có mùi hôi nên cháu không biết bác sĩ kết luận như vậy là có đúng hay không mong bác sĩ giải đáp giúp cháu cháu xin cảm ơn

nguyễn thị hoa

(2013/10/18 21:38)

Chào bạn,
Bạn đang nghi ngờ tình trạng bệnh của mình ngoài viêm mũi dị ứng còn bị viêm xoang, thường thì viêm mũi dị ứng lâu ngày, tái phát thường xuyên sẽ dẫn đến viêm xoang.
Để biết mình có bị viêm xoang không, bạn sẽ so sánh triệu chứng của viêm xoang và viêm mũi. Cả 2 bệnh này đều có triệu chứng chảy nước mũi, tuy nhiên trong cơn cấp viêm mũi dị ứng sẽ có tình trạng phù nề mũi gây tiết dịch đàm có thể đặc vàng, nếu lâu không khỏi, vi khuẩn sẽ sinh sôi và gây ra mùi hôi. Còn đối với viêm xoang, bạn sẽ có tình trạng ngạt mũi thường xuyên, đặc biệt khi ngủ dậy, đàm dịch chảy từ mũi xuống họng mổi ngày, đòi hỏi bạn phải khạc.
Vậy thì ngay cả khi bị viêm mũi dị ứng hay viêm xoang đều có tình trạng hôi mũi, ở những hoàn cảnh khác nhau.
Hôi mũi là dấu hiệu nhiễm khuẩn, vậy thời điểm này bạn cần dùng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bs, sau khi bệnh ổn định thì vấn đề ngăn chặn tái phát và phòng ngừa biến chứng của viêm mũi dị ứng sang viêm xoang là quan trọng.
Để làm tốt điều này bạn cần tăng cường sức đề kháng cơ thẻ, tránh xa các yếu tố kháng nguyên, vệ sinh mũi họng sạch mổi ngày.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan