Tai Mũi Họng

chào bác sĩ,em thấy mấy cả tháng nay em thấy mũi em luôn chảy nước mũi trong,với đầu hay nhức lắm,em đã đi khám tại các bệnh viện nhưng các bác sĩ nói em viêm mũi,cho uong thuốc vài ngày,hết thuốc thì lại đau đầu lai,và cứ chảy nước mũi mãi,em hỏi bác sĩ như vậy em có bị viêm xoang khong có cần đi chụp phim gì khong bác sĩ,em hỏi bác sĩ giờ em phải làm thế nao

thùy linh

(2014/08/18 03:10)

Chào bạn,
Với triệu chứng của bạn bác sĩ đã chẩn đoán bạn bị viêm mũi rùi và dùng thuốc chưa khỏi, bạn nên quay lại tái khám để bác sĩ kiểm tra lại và kê đơn thuốc tiếp cho bạn. Còn viêm xoang bao gồm các triệu chứng:
Năm triệu chứng chính của viêm xoang gồm: nghẹt mũi; chảy mũi: chảy mũi trước, chảy mũi sau: khịt, khạc, ngửi kém, mất mùi; đau nhức mũi mặt (góc mũi mắt, vùng má, thái dương, vùng trán, vùng chẩm, đau sâu trong hố mắt); nhức đầu; sốt (thường ở viêm xoang cấp).
Viêm xoang cũng xuất hiện kèm theo một số triệu chứng phụ như nhức đầu (đỉnh, thái dương, chẩm gáy); ho dai dẳng (không có nguyên nhân ở họng hoặc khí phế quản); đau tai hay cảm giác đầy, căng, nặng trong tai; nhức răng; hơi thở hôi; mệt mỏi.
Để phòng ngừa viêm mũi hiệu quả cần chú ý một số vấn đề sau:
\nCần giữ ấm khi trời trở lạnh.
Đặc biệt tránh dùng thuốc và thực phẩm gây dị ứng.
Thường xuyên vệ sinh môi trường sống. Không nuôi hoặc tiếp xúc với vật nuôi (chó, mèo) gây dị ứng.
Tránh thói quen dùng tay ngoáy mũi để tránh tổn thương niêm mạc mũi. Rèn luyện thân thể, tránh uống rượu, không hút thuốc lá để nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Dùng nước ấm hoặc nước muối sinh lý để vệ sinh, rửa mũi. Vệ sinh mũi giúp loại bỏ gỉ mũi, chất nhầy, giúp ngăn ngừa và góp phần tránh các bệnh viêm nhiễm hô hấp như: viêm mũi, nghẹt mũi, hắt xì và viêm xoang.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Bệnh viêm xoang cần kiên cử món ăn gì?rn

huy hoang

(2013/10/14 22:05)

Tai Mũi Họng
chao bac sy! e muon tiem phong cum nhung bi cam cum chua khoi co tiem dc ko a?

Mach Thi Trang

(2015/11/16 15:35)

Tai Mũi Họng
Tại sao thời gian gần đây mỗi khi bị lạnh là hay bị ho .

Nguyễn Việt thế

(2014/08/29 07:13)