Tai Mũi Họng

Cháu tên là Tuấn 21 tuổi, hiện tại cháu đang mắc bệnh viêm mũi dị ứng kèm đau họng quanh năm, cháu đã đi khám ở BV Tai mũi họng TW nhưng. Bác sĩ ở đấy chỉ khám qua qua cho thuốc uống mà không khỏi được. Không biết là có phương pháp điều trị nào trị được căn bệnh này không. Mà cháu nghe nói là cắt viêm amidan đi thì sẽ đỡ bị đau họng hơn điều đó có đúng không. Mong được hồi âm sớm. Cảm ơn !!!

Phạm Anh Tuấn

(2013/10/17 05:10)

Chào bạn,
Không biết ngoài viêm họng thì từ trước tới giờ bạn có bị viêm amidan không? Thường thì viêm amidan tái phát sẽ kèm theo viêm họng, viêm amidan lâu ngày không những gây viêm họng mà có thể viêm thanh quản, phế quản do bị bội nhiễm.
Bạn có nói là bạn bị viêm mũi dị ứng, đây cũng là một trong những nguyên nhân làm tình trạng viêm đường hô hấp nặng thêm, đặc biệt nếu viêm mũi dị ứng lâu ngày sẽ dẫn đến viêm xoang.
Theo như mô tả thì tôi nghỉ bạn bị viêm amidan, viêm mũi dị ứng mạn. Các thuốc tây chỉ tác dụng điều trị triệu chứng, sau 5 -7 ngày hết thuốc bệnh lại tái phát. Đối với viêm mạn tính việc điều trị cần phối hợp nhiều yếu tố:
Đầu tiên và quan trọng nhất là tăng cường thể trạng, hệ miễn dich. Khi cơ thể bạn khỏe mạnh thì vi khuẩn, virut không có cơ hội tấn công.
Tránh xa những tác nhân gây bênh: tác nhân gây dị ứng, thuốc lá, uống nhiều bia rượu, nước đá, cà phê, nói nhiều, nói lớn, stress, mất ngủ, môi trượng lạnh hoặc nhiều khói bụi.
Vệ sinh mũi họng thật sạch, thông thoáng bằng cách ngậm nước muối và súc mũi mổi ngày ( 3- 5 lần/ ngày)
Dùng thuốc, bạn nên ưu tiên sử dụng sản phẩm đông y hiệu quả lâu dài và an toàn hơn. Bạn có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh có hiệu quả tốt trong trường hợp của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan