Bệnh Khác

Thưa Bác sĩ.rnBác sĩ cho em hỏi nguyên nhân của bệnh sốt thương hàn là gi? ở người lớn tuổi sốt thương hàn có nguy hiểm không? Mẹ em 58 tuổi, bị sốt cao 6 ngày liền, không ăn uống được, BS chuẩn đoán là nghi bị sốt thương hàn (do chưa có kết quả xét nghiệm máu). Hiện em rất lo lắng về tình trạng sức khở của mẹ. Xin BS giúp e. Xin chân thành cảm ơn.

Kim Kiều

(2013/10/14 16:14)

Chào bạn.
Bệnh thương hàn thường có biểu hiện sốt cao, nhiều trường hợp sốt đến 40°C, đổ mồ hôi và viêm dạ dày, có thể phát ban, da nổi mẩn.



\nSốt thương hàn (còn gọi là thương hàn) là chứng bệnh đường tiêu hóa do nhiễm vi khuẩn Salmonella.

Cách chữa trị
Nếu người bệnh thương hàn không được chữa trị, bệnh sẽ kéo dài khoảng 3 tuần đến một tháng và tỷ lệ tử vong khoảng 10 - 30%. Tuy nhiên rất may là sốt thương hàn có thể được chữa trị và không có quá nhiều trường hợp biến chứng dẫn đến tử vong.
Liệu pháp “hoàn độ ẩm miệng” (tên khoa học Oral rehydration therapy) là phương pháp hữu hiệu để ngăn cản việc mất nước. Đây là phương pháp sử dụng đồng nơtron để cân bằng độ ẩm và thường hóa lượng đường và muối trong máu. Nhiều trường hợp thương hàn và tiêu chảy được cứu sống nhờ liệu pháp này.
Ngoài ra có thể sử dụng các loại kháng sinh như ampicillin, chloramphenicol, trimethoprim-sulfamethoxazole, ciprofloxacin and Amoxiccilin để điều trị thương hàn. Khi bị bệnh uống những loại kháng sinh này kịp thời sẽ giảm tỷ lệ tử vong 1%.
Bạn không nên lo lắng, mẹ bạn được đưa đến bệnh viện kịp thời, hãy an tâm điều trị theo chỉ dẫn của các bác sĩ.
Chúc mẹ bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan