Bệnh Khác

Kính chào,rnEm tên là Nguyễn Quốc Minh. Em có 01 cháu được 06 tuổi, cháu phát triển bình thường. Tuy nhiên, cháu hay có tật nháy mắt. Khi em quan sát cháu thì thấy hiện tượng nháy mắt kèm theo chu môi, hích mũi, khoảng 4 - 5 lan trong vòng 03 phút.rnTheo các cô chú, bệnh của cháu có sửa được không? hay là do tâm lý?rnNhờ các cô chú hướng dẫn cho cháu.rnChân thành cảm ơn các cô chú.rn rn

NGUYEN QUOC MINH

(2013/10/06 15:53)

Chào bạn,
Nháy mắt là bình thường, nhưng nháy liên tục, nháy không kiểm soát được là việc không bình thường. Có nhiều nguyên nhân khiến bé hay nháy mắt. Có thể do rối loạn ở bề mặt nhãn cầu và mi mắt hoặc một biểu hiện để chống lại một tác nhân gây khó chịu như dị vật kết mạc, giác mạc hoặc do một số rối loạn ở bán phần trước như viêm giác mạc, chắp lẹo, viêm mí mắt, đau mắt đỏ.
Nếu hiện tượng nháy mắt kéo dài sẽ gây loạn vận động của mi hay loạn trương lực cơ vùng mặt, các cơ vòng mi, cơ cung mày và cơ trán, có thể rút cơ từ vùng mặt. Tật hay nháy mắt cũng gây khó chịu và mất tự tin cho bé khi lớn lên, được coi là bị tật ở mắt.
Nếu đã loại bỏ các tác nhân gây nheo, nháy mắt mà bé vẫn cứ nháy mắt thì phụ huynh nên đưa con đến bệnh viện tâm thần để đo não đồ, nhằm phát hiện bệnh động kinh nhẹ ở trẻ. Động kinh cũng làm cho trẻ nheo, nháy mắt liên tục và có kéo theo cơ mặt.
Chúc bạn khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Em 16 là nam nhưng vẫn chưa vỡ giọng bác sĩ có thể giúp em không ạ

Nguyễn Hoài Anh Tuấn

(2016/04/07 23:52)