Bệnh Khác

Chào bác sĩ...cháu là sinh viên năm nay 23t.cháu có vấn đề muốn hỏi bác sĩ ak.bạn gái của cháu bị nhiễm vi rút viêm gan b, ma cháu với bạn gái cháu chỉ có hôn nhau thì cháu có nguy cơ bị lây qua tuyến nước bọt không, cháu chi mới hôn tí thôi không hôn lâu, cháu rất lo lắng ạ.hiện tại cháu bị nhức khớp xương với đau bụng bên phải ạ.bác sĩ cho cháu biết đó là triệu chứng của viêm gan b không cháu cám ơnrn

Trương Đức Huy

(2013/10/04 02:28)

Chào bạn
Viêm gan B là bệnh do siêu vi viêm gan B gây ra, có thể gây viêm gan cấp tính hoặc mãn tính. Viêm gan B có thể lây từ người bệnh sang người lành qua 3 con đường: máu, quan hệ tình dục, từ mẹ sang con.
Bệnh không lây qua tiếp xúc thông thường, bắt tay, ôm hôn nhẹ.
Trong nước bọt, nước mắt cũng có virut viêm gan B nhưng với nồng độ rất thấp, ít có khả năng lây bệnh. Trừ khi người bị bệnh viêm gan B có các tổn thương trong khoang miệng (lở loét, viêm lợi, viêm răng…) thì có khả năng lây bệnh cho người khác, nhất là khi người lành cũng có các tổn thương trong khoang miệng.
Thời gian phát bệnh của viêm gan B không nhanh như bạn nghĩ, nếu bạn có bị nhiễm virut từ bạn gái thì cũng không thể sau 1 tuần 1 tháng có thể phát bệnh. Nên bạn đừng quá lo lắng, đấy có thể là triệu chứng do nguyên nhân khác như do bị va đập ở đâu. Nếu còn nghi ngờ bạn có thể đi xét nghiệm viêm gan B để đỡ lo lắng. Hiện nay đã có vacxin phòng ngừa viêm gan B, bạn có thể đi tiêm phòng tại các cơ sở y tế dự phòng.
Chúc bạn khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan