Sản Phụ Khoa

chào bs năm nay e 22t đã quan hệ được 2 năm(luôn dùng BCS) khoảng mấy tháng gần đây e quan hệ bị ra máu (thường kéo dài 1 tuần, máu ít hơn hành kinh, khi thì chỉ ra 1 chút sau 1 ngày thì hết).E đi khám kq đa nang buồng trứng xét nghiệp Pap bình thường, bs bảo do đa nang gây rối loạn nên qh ra máu như thế, e rất lo mình bị viêm lộ tuyến cho e hỏi làm sao để biết viêm lộ tuyến. Bs kê đơn dùng thuốc ngừa thai hằng ngày để điều trị đa nang nhưng e chích ngừa UTCTC còn mũi cuối vào 8/11 không biết bây giờ uông thuốc ngừa thai có ảnh hưởng gì không ạ. Chân thành cám ơn bs

cloria

(2013/10/03 21:21)

Chào bạn
Quan hệ tình dục ra máu không phải là biểu hiện của viêm âm đạo lộ tuyến, nếu bạn bị buồng trứng đa nang thì đây cũng là nguyên nhân gây xuất huyết . Những biểu hiện thường gặp với bệnh nhân bị viêm âm đạo lộ tuyến là:
- Ngứa ngáy, đôi khi kèm theo bỏng rát ở vùng âm đạo, âm hộ.
- Viêm và sưng tấy âm đạo, âm hộ âm hộ
- Có cảm giác đau, rát trong và sau khi quan hệ tình dục, trường hợp bẹnh nặng có thể xuất huyết sau khi quan hệ.
- Đôi khi khó tiểu, khi đi tiểu thường đau rát
- Nếu quan sát bằng mắt thường thì sẽ thấy lộ tuyến sần sùi ở cổ tử cung và âm đạo. Dùng máy nội soi thì sẽ thấy rõ các lớp lộ tuyến này nổi rõ lên bề mặt tử cung, phía dứa là lớp niêm mạc tử cung với các mạch máu.
- Mức độ mạnh nhẹ của bệnh thường được đánh giá thông qua sự tổn thương của tế bào nông hay sâu, rộng hay hẹp. Lộ tuyến nông có vùng tổn thương rộng nhưng chỉ ở bề ngoài lớp tế bào ở ngoài bề mặt. Nếu không chữa trị kịp thời thì lộ tuyến ăn sâu vào, các lớp tế bào bị mất làm lộ ra lớp đệm phía dưới. Để đánh giá mức độ nặng nhẹ của viêm âm đạo lộ tuyến cần tiến hành xét nghiệm tế bào.
Còn về tương tác thuốc giữa thuốc giữa thuốc tránh thai và vaccin UTCTC, hiện nay chưa có phát hiện có sự tương tác thuốc, nên bạn không cần lo lắng. Hoặc trước khi tiêm mũi cuối cùng bạn có thể xin tư vấn của nhân viên y tế dự phòng để chắc chắn hơn.
Chúc bạn khỏe manh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan