Tai Mũi Họng

Xin chào Bác sĩ, tôi năm nay 40 tuổi nhưng mắc chứng hôi miệng đã lâu, dù có đánh răng ngày 3 lần sau ăn, súc miệng bằng nước súc miệng thường xuyên, nhưng vẫn hôi miệng,Tôi vì công việc cũng thường xuyên phải tiếp khách uống rượu bia cũng biết là không tốt, không bị đau dạ dày. Xin Bác si tư vấn giúp tôi nên uống thuốc gì hay làm thế nào hết chứng hôi miệng. Cảm ơn Bác sĩ nhiều.

Vũ Văn Cương

(2013/10/03 16:09)

Chào bạn,
Phần lớn hôi miệng là do vi trùng phân tán bạch đản gây ra chất hơi chứa lưu huỳnh sulfur. Khoảng 80-90% là do những tảng (plaques) trong răng miệng, bệnh niếu lợi, miệng khô, đặc biệt do vi trùng gram âm tính sống trong môi trường thiếu dưỡng khí. . Vi trùng sinh sản qúa nhiều vùng trong, trên lưỡi. Hôi miệng thấy nhiều nhất ban đêm hay giữa những bữa ăn.\n 20% hôi miệng là do những bệnh rối loạn dinh dưỡng, như suy gan, suy thận hay tiểu đường, nước tiểu chứa chất trimethylamine, nhiễm trùng hô hấp, thuốc men hoặc do dịch bao tử. Định bệnh hôi miệng không khó nhưng tìm hiểu nguyên nhân hôi miệng không dễ dàng.
Vài cách điều trị hôi miệng như: súc miệng bằng thuốc có chất chlorhexidine gluconate, Peridex hay Perio-guard (cần toa bác sĩ), trong 6 tháng có thể giảm vi trùng gram âm tính trong miệng. Súc miệng có chất cetylpyridinium, benzethonium chloride, phenolic-oil, sodium bicarbonate, zinc chloride, hoặc chất kẽm có chất alpha-ionone có thể giảm đượ cnhững chất gây hôi miệng như hydrogen peroxide hay methyl mercaptan (khoảng 24%-59%). Dùng những thuốc kể trên phải hỏi ý kiến bác sĩ. Vấn đề là những phương pháp này cũng chỉ giải quyết được triệu chứng tạm thời, cần phải tìm ra nguyên nhân và điều trị thì mới trị tận gốc.
Vì vậy nếu bạn muốn khỏi hoàn toàn đến bs kiểm tra tổng quát những cơ quan, bộ phận liên quan đến hôi miệng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan