Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 23 tuổi, cháu muốn hỏi bác sĩ về vấn đề phụ khoa, Chu kỳ kinh nguyệt của cháu rất hay chậm trễ, có khi trễ gần 3 tháng trời. Trước đây vì dại dột nên cháu đã phá thai 2 lần,1 lần cách đây hơn 4 năm và lần thứ 2 là hơn 2 năm trước, lúc đó cháu đã đến nơi rất an toàn để bỏ thai. Cháu gần lấy chồng, thời gian gần đây chúng cháu thường hay quan hệ, cháu củng thả cho nó tự nhiên, tháng nào cháu củng bị chậm kinh, nhưng mà vẫn không thấy dấu hiệu mang thai. Lần gần đây nhất cháu mua que thử thì nó báo có 2 vạch nhưng mờ, cháu đi siêu âm thì bác sĩ bảo là không thấy dấu hiệu gì. Thưa bác sĩ có phải cháu khó có thể mang thai nữa không ạ? Bác sĩ tư vấn giùm cháu với ạ. Cháu cám ơn.

Nhi

(2013/09/28 15:33)

Chào bạn,
Kinh nguyệt của bạn bị rối loạn, trễ kinh kéo dài (trễ kinh 3 tháng và tháng nào cũng bị chậm kinh) gây ảnh hưởng khá lớn đến khả năng sinh sản. Chu kỳ kinh nguyệt được chi phối bởi hoạt động trục hạ đồi - tuyến yên - buồng trứng với cơ quan đích là tử cung. Nếu một trong các cơ quan trên bị ảnh hưởng sẽ gây rối loạn kinh nguyệt, có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt, có thể là do tự nhiên (do cấu tạo cơ thể của người phụ nữ), do tác động của một số loại thuốc hoặc cũng có thể do tình trạng sức khỏe gây ra.
Mất cân bằng nội tiết gây ra do hội chứng buồng trứng đa nang, sự cố tuyến giáp, khối u tuyến yên hoặc mãn kinh sớm... nếu không được điều chỉnh kịp thời cũng dễ dàng làm cho chu kì kinh nguyệt bị gián đoạn kéo dài, kể cả tình trạng vô kinh cũng có thể xuất hiện.
Bạn đã phá thai hai lần, việc nạo hút thai có thể gây ảnh hưởng đến tử cung, buồng trứng và nội tiết tố trong người phụ nữ. Để chắc chắn khả năng sinh sản của mình, bạn nên đến gặp các bác sĩ phụ khoa để kiểm tra và tư vấn.
Chúc bạn khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan