Bệnh Khác

Cháu chào bác sĩ. Năm nay cháu 14 tuổi và cháu đang bị cận thi phải đeo kính 3,5m độ rồi. Vậy cho cháu hỏi với tình trạng cận thị trên thì có thể chữa được bằng phương pháp tập luyện không ạ. Cháu nghe một số người nói là khi đến tuổi trưởng thành thì mắt sẽ chuyển sang giai đoạn viễn, như thế cận thị sẽ hết có đúng không ạ? Và nếu chữ cận thị bằng phương pháp laser thì giá thành sẽ khoảng bao nhiêu và tỉ lệ thành công là bao nhiêu ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều và chúc bác sĩ sức khỏe!

Lê Hồng Quân

(2013/09/27 23:31)

Chào bạn,
\nViễn thị là một loại tật khúc xạ.
Viễn thị xảy ra khi giác mạc cong quá ít hoặc mắt là ngắn hơn bình thường. Thay vì tập trung chính xác trên võng mạc, ánh sáng tập trung phía sau võng mạc, kết quả là mờ cho các đối tượng cận. Còn cận thị là khi giác mạc cong quá nhiều hoặc mắt dài hơn bình thường, làm cho các đối tượng xa mờ và các đối tượng gần rõ ràng. Do đó cận thị không thể thành viễn thị được, còn việc có nên phẫu thuật hay không còn tùy thuộc vào mức độ cận của bạn trước khi phẫu thuật cần khám kỹ lúc đó bác sĩ mới quyết định được bạn có mổ được hay không, ngoài ra sau khi mổ thì mắt không thể 10/10 như ban đầu được. Hiện nay có phương pháp tối ưu về điều trị cận thị là phương pháp Lasik. Bạn có thể tới bệnh Viện Mắt để khám và điều trị. Ngoài ra để giảm việc tăng độ cho mắt bạn có thể thực hiện một số phương pháp sau:
\nKhi học tập hay làm việc, đặc biệt là khi tiếp xúc với máy tính, bạn hãy giữ cho mình một khoảng cách “an toàn” cho mắt. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, khoảng cách gần nhất cho phép là 25cm. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên giữ mắt và máy tính hoặc sách cách nhau một khoảng 30 – 35cm. Điều này sẽ giúp mắt bạn đỡ bị mỏi hơn, và đây cũng đồng thời là cách đơn giản nhất để giúp mắt bạn không bị tăng độ thêm.
\nBên cạnh đó, tư thế ngồi học và làm việc cũng có ảnh hưởng rất lớn đến đôi mắt của chúng ta. Nếu bạn ngồi không thẳng lưng, đổi tư thế liên tục, mắt của bạn sẽ phải điều tiết rất nhiều, khiến độ cận tăng lên nhanh chóng. Việc ngồi ở tư thế thẳng, cân đối khi học và làm việc không chỉ đảm bảo cho đôi mắt, mà nó còn giúp bạn tập trung hơn rất nhiều.
\nNgoài ra, bạn cũng không nên thức quá khuya vì sẽ gây ảnh hưởng xấu cho đôi mắt. Thay vào đó, hãy đi ngủ sớm và thức dậy học bài vào sáng sớm hôm sau. Bổ sung các thực phẩm tốt cho mắt
\nmắt chính là vitamin A, B, kẽm, beta carotene, crom, selen… Chúng không chỉ có tác dụng làm máu lưu thông dễ dàng, ngăn ngừa sự mệt mỏi, khô rát mà còn giúp đôi mắt khỏe hơn, sáng hơn và giúp ổn định thị lực nữa. Vì vậy, bạn nên ăn nhiều các thực phẩm như cà rốt, bí đỏ, trứng gà, sữa, thịt bò, thịt gà, rau dền, rau ngót, nấm, thủy hải sản…
Chúc bạn sức khỏe1

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
em an trai ca na,,e lo nuot hot ca na ,co sao khong bac si

le thi ngoc huong

(2014/11/11 01:11)