Sản Phụ Khoa

Chào bs. em năm nay 24 tuổi và chưa lập gia đình. Kinh nguyệt của em không được đều, và chủ yếu là mỗi chu kì bị chậm 7 -8 ngày, và nhiều khi là 1 - 2 tháng. Nguyên nhân chủ yếu của mỗi lần bị chậm kinh là do: thay đổi môi trường sống ( như thời tiết, hay dùng nước...) và dùng một số loại thuốc say xe khi đi tàu xe . Nhưng hiện nay em hay bị căng thẳng thần kinh do công việc, đôi khi mất ngủ. và đặc biệt là tăng cân mạnh ( e luôn được 39kg giờ tăng lên 46 kg). Với những nguyên nhân như vậy thì em bị mất kinh đã được 5 tháng. Em luôn thấy mệt mỏi trong người, da mặt bị nổi mụn và sạm lại. Vậy cho e hỏi bs với những triệu chứng trên của e thì em phải chữa trị như thế nào và dùng loại thuốc j? và hiện tượng như vậy có ảnh hưởng tới sức khỏe và việc làm mẹ của e sau này không?em xin cảm ơn bs.

nguyễn thị phương

(2013/09/22 16:14)

Chào bạn.
Thay đổi môi trường, căng thẳng, stress, dùng một số loại thuốc hay tăng cân hoặc giảm cân đột ngột, hoặc mắc các bệnh lý phụ khoa như u nang buồng trứng, viêm nhiễm tử cung, cổ tử cung.. là những nguyên nhân dẫn đến rối loạn kinh nguyệt. Và ở bạn đã có một số nguyên nhân cụ thể như bạn đã nêu. Gần đây, bạn còn nổi rất nhiều mụn và da sạm lại, có thể là do tình trạng rối loạn nội tiết tố đem lại, và đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở bạn.
Vậy bạn cần đi khám sớm ở các cơ sở chuyên khoa sản phụ để được chẩn đoán chính xác nhất tình trạng của mình. Nếu là do rối loạn nội tiết, có thể các bác sỹ sẽ chỉ định thuốc điều chỉnh nội tiết cho bạn. Còn nếu do các bệnh lý khác thì bạn cần được điều trị sớm, tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sản phẩm Phụ lạc cao, là một loại cao thuốc có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, chuyên điều trị đau bụng kinh sinh lý, đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung và các chứng rối loạn kinh nguyệt, giúp kinh nguyệt ổn định. Thuốc an toàn, ít tác dụng phụ với người sử dụng. Đã có nhiều nghiên cứu đánh giá hiệu quả và độ an toàn của Phụ lạc cao tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Đại học Y Hà Nội cho kết quả khả quan.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
bac sy co cach nao chua benh suat tinh som tai nha ko ak

hoang

(2013/08/06 23:30)