Sản Phụ Khoa

Cháu 25 tuổi, cháu thường đau bụng dưới trước và trong chu kỳ kinh nguyệt. Qua tìm hiểu về bệnh lạc nội mạc tử cung thì cháu đều có các hiện tượng giống như bệnh. Cháu đã đi khám và bác sĩ cũng kết luận cháu bị lạc nội mạc tử cung và có 2 khối u ở 2 bên buồng trứng- kích thước 35mm và 52mm. Tình trạng của cháu đã phải phẫu thật chưa ạ? Cháu mới kết hôn được 4 tháng nhưng vẫn chưa có thai. Cháu rất mong được bác sĩ tư vấn cho cháu bây giờ nên làm gì? và nên ăn uống sinh hoạt như thế nào cho tốt? Cháu đang rất hoang mang về khả năng vô sinh cuả cháu. Cháu rất mong sớm nhận được sự tư vấn từ bác sĩ. Cháu xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Thị Thành

(2013/09/21 23:25)

Chào bạn.
\nNội mạc tử cung là lớp lót bên trong tử cung, thường bong ra khi hành kinh và lại được tái tạo khi sạch kinh. Nội mạc tử cung có nhiệm vụ như một cái đệm êm ái cho thai nhi "nằm". Lạc nội mạc tử cung là do máu kinh (có lẫn những nội mạc tử cung bong ra thành mảng nhỏ) bị chảy ngược trở lại. Thường nó chảy vào ống dẫn trứng, qua ống dẫn có thể thấm vào khoang bụng, bàng quang, trực tràng và có thể "chạy" tới buồng trứng. Những mảnh vụn của nội mạc tử cung đọng lại ở những nơi này và cứ thế mà phát triển, nên gọi là lạc nội mạc tử cung. Chế độ dinh dưỡng cho người bị lạc nội mạc tử cung không khác biệt nhiều so với người bình thường, bạn chỉ cần ăn uống điều độ, tăng khẩu phần rau xanh, giảm các đồ ăn nhiều đạm, chất béo, tránh xa các chất kích thích,...
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sản phẩm Phụ lạc cao, là một loại cao thuốc có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, chuyên điều trị đau bụng kinh sinh lý, đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung và các chứng rối loạn kinh nguyệt, giúp kinh nguyệt ổn định. Thuốc an toàn, ít tác dụng phụ với người sử dụng. Đã có nhiều nghiên cứu đánh giá hiệu quả và độ an toàn của Phụ lạc cao tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Đại học Y Hà Nội cho kết quả khả quan.
Đồng thời, bạn nên tới các cơ sở chuyên khoa sản phụ để được khám và tư vấn bởi các bác sỹ đầu ngành sản phụ cụ thể cho tình trạng của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
cho em hỏi mổ giãn tắc vòi trứng mất bao nhiêu tiền ak

nguyen thị thoa

(2016/01/07 20:06)