Tim Mạch

Chào bs! cháu là Lĩnh ở Nghệ An đây ạ, xin làm phiền bs lần nữa. Tại sao cháu hoạt động thể dục thể thao thì không thấy mệt, vui vẻ. Nhưng khi ngồi chơi, ngỉ ngơi, làm việc nhẹ, chơi với con thì lại mệt, đầu hoa hoa choáng choáng, ngực trái đau ray rứt, người hơi bải hoải. tình trạng này đã kéo dài 4-5 tháng nay. cháu đã làm : xét nghiệm máu, điện tim, siêu âm tim, chụpXquang phổi phẳng, nội soi dạ dày, nghiệm pháp astropin. ở bv đa khoa Nghệ An, Viện tim mạch Việt nam, kết luận: hở van 2 lá nhẹ (1/4), nhịp xoang chậm, trào ngược viêm hang vị dạ dày (bệnh này đã chữa đỡ, nhưng vẫn có biểu hiện bệnh trên). Bây giờ cháu phát hiện ra một điểm bị đau là bên ngực trái, trên núm vú 10cm, dưới xương đòn 5cm, cách đường giữa ngực khoảng 3cm, tại vị trí lõm vào, nhấn vào mạnh tại điểm đó thì rất đau, đau lan xung quanh, âm ỉ kéo dài nhiều giờ, có cảm giác hơi khó thở? có phải cháu bị viêm khớp ức sườn không? vì cháu cũng hay bị đau mỏi nhức xương khớp nữa. nếu bị thì nên điều trị thế nào ạ? cảm ơn bs!

Lĩnh lí

(2013/09/19 18:34)

Chào bạn
\nViêm sụn sườn là tình trạng viêm nhiễm ở phần nối giữa xương sườn và xương ức. Bệnh nhân cảm thấy đau ngực và đau tǎng lên khi vận động (hoặc đôi khi là lúc thở). Thǎm khám thực thể có thể chẩn đoán được, ấn mạnh vào khớp viêm làm cho bệnh nhân đau rất nhiều. Cơn đau thường đến và đi rất nhanh.
Việc điều trị liên quan đến việc tránh các vận động gắng sức và tránh viêm nhiễm. Nếu vẫn còn đau, bệnh nhân có thể lựa chọn tiêm steroid vào vùng bị viêm nhiễm. Trong một số trường hợp bệnh nặng, bệnh nhân có thể được can thiệp bằng phẫu thuật để loại trừ phần khớp bị viêm.
Tuy nhiên, trong trường hợp của bạn, nếu theo bạn mô tả, thì tôi không nghĩ đến viêm khớp sụn sườn. Nếu, chỉ ấn vào mới đau thì bạn không nên lo lắng, có thể chỉ là tổn thương phần mềm. Nếu, cơn đau đúng như tôi mô tả, hoặc đau tăng lên, thì bạn nên đi khám để được điều trị.
\nChúc bà sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan