Bệnh Khác

cháu có hiện tượng ăn bị nghẹn.uống nước ngụm to thì cũng thấy nghẹn..thấy khó thở cháu nay bị nấc như kiểu nước bọt bị đùn lên ấy...cháu đi khám ở viện 108 quân đội ở hà nội...bác sỹ bảo nội soi dạ dày.cháu nội soi và bác sỹ có kết luận là cháu bị Viêm trợt xuất huyết rải rác hang vị..kết luân Viêm dạ dày và tá tràng...nhưng cháu vẫn lo là sợ người ta khám sai...bác sỹ cho cháu hỏi là khi nội soi dạ dày có biết chắc là không phải ung thư không ạ...mong bác sỹ giải đáp cho cháu...

Đỗ Mạnh Quyết

(2013/09/12 05:48)

Chào bạn,
\nỐng tiêu hóa là một cơ quan rất khó chẩn đoán bệnh lý. Các phương pháp hiện đại như siêu âm, chụp cắt lớp điện toán (CT) hay cộng hưởng từ (MRI) dù rất đắt tiền nhưng đôi khi vẫn chưa có thể chẩn đoán chính xác bệnh lý ống tiêu hóa. X Quang dạ dày bằng cách bơm baryt có thể dùng trong một số trường hợp nhưng vẫn không chính xác bằng nội soi. Qua máy nội soi, bác sĩ có thể phát hiện các tổn thương rất nhỏ chỉ vài milimet, có thể sinh thiết để tìm ung thư, có thể xét nghiệm để tìm vi trùng Helicobacter pylori gây bệnh. Ngoài ra nội soi dạ dày còn có thể dùng để theo dõi quá trình điều trị các tổn thương loét, điều trị nhiễm khuẩn. Đối với các trường hợp đang xuất huyết, nội soi có thể được tiến hành khẩn cấp để phát hiện và điều trị chổ chảy máu, tránh khỏi phải mổ.
\nDo đó bạn hoàn toàn yên tâm là nội soi cho kết quả chính xác, nếu bạn sợ ung thư có thể yêu cầu bác sĩ làm sinh thiết cho bạn.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan