Sản Phụ Khoa

Cháu năm nay 25 tuổi vẫn còn độc thân, cháu vừa mới mổ LNMTC buồng trứng hai bên cách đây 2 tháng ở bệnh viện Từ Dũ. Khi xuất viện bác sỹ không tư vấn gì, cháu có nghe nói về 1 loại thuốc chích phòng tái phát u lạc, cháu hỏi thăm thì bác sỹ hẹn tới ngày kinh thứ hai mới đi chích được và phải chích 3 mũi cách nhau 28 ngày, khi tiêm thì sẽ bị mất kinh. Nếu cháu tiêm phòng thì thuốc đó có ảnh hưởng gì về sau như khó có con không và phải bắt buộc tiêm vào ngày kinh thứ hai phải không? Từ khi mổ cháu thường ra huyết trắng rất nhiều mà trước đây không bị và bị trễ kinh cả tuần lễ. Vậy cho cháu hỏi tình trạng của cháu như vậy là bị bệnh gì phải không ạ? Xin Bác sỹ cho cháu biết loại thuốc này đã phổ biến chưa và có an toàn khi tiêm không vì cháu đã tìm hiểu ở bệnh viện Kiên Giang thì không biết đến loại thuốc này.

Nguyễn Thị Thùy Dung

(2013/09/06 21:25)

Chào bạn
Bạn bị lạc nội mạc tử cung đã phẫu thuật. Bạn cần xác định là lạc nội mạc tử cung của bạn đã được phẫu thuật triệt để hay chưa. Bởi vì trên thực tế, bệnh lạc nội mạc tử cung rất dễ tái phát nếu không được phẫu thuật triệt để. Chỉ cần một chu kỳ có trào ngược máu kinh là có thể bị tái phát lạc nội mạc tử cung hoặc là có những nhân lạc nội mạc tử cung rất nhỏ, khi phẫu thuật bác sĩ không phát hiện được, vì vậy sau phẫu thuật một thời gian, các nhân lạc nội mạc tử cung nhỏ này phát triển dần và to ra. Do đó, ngay sau phẫu thuật, các bác sĩ vẫn cho bệnh nhân sử dụng một số thuốc nội tiết để hỗ trợ sau mổ và phòng ngừa tái phát là hợp lý.
Để phòng ngừa tái phát lạc nội mạc tử cung, bên cạnh việc cho bệnh nhân uống thuốc nội tiết thì hiện nay, các bác sĩ đã có thêm một lựa chọn mới đó là sử dụng Phụ Lạc Cao. Bạn có thể uống thuốc này, liều dùng 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 2-3 thìa con, dùng trước khi có kinh 10-15 ngày.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan