Da Liễu

Xin chào bác sĩ..gia đìng em hiện đang rất hoang mang vì đứa em của em,bé năm nay được gần 2 tuổi, cách đây 3 tuần có bị tình trang đi tiêu chảy nhiều lần...sau đó gia đình có cho bé vào bệnh viện điều trị..Sau 4 ngày điều trị thì bé ko còn tiêu chảy nữa,sức khoẻ bình thường..nhưng bỗng nhiên trên tay và chân bé xuất hiện nhiều vết bầm đen,vết bầm này rất lớn loang lổ ở nhiều nơi cánh tay và chân..tổng cộng khoảng 10 vết bầm đen..xin nói rõ là bé không có va chạm bất cứ gì cả..lo lắng nên gia đình đưa bé lên bệnh viện nhi đồng trên thành phố...nhưng không khám tổng quát mà chỉ cho bé xét nghiệm máu thôi(vì chỉ nghi bé bị gì về máu)...kết quả bác sĩ bảo không sao và cho thuốc về bôi lên những vết bầm đen đó..sau khi bôi thuốc lên cho cháu thì ngay chỗ những vết bầm đen đó lộp da và xừi ra từng miếng...giống như bị lỡ vậy..nhưng vết thâm đen vẫn như ban đầu không hề thuyên giảm..xin bác sĩ cho em được biết là bé đã mắc phải những bệnh gì?có nguy hiểm không?và nếu có thì nên đến đâu để khám và điều trị?xin cám ơn rất nhiều..Thân...

Phạm phương thảo

(2013/08/20 11:37)

Chào bạn!
Bé bị xuất hiện nhiều vết bầm đen đó trên da có thể cảnh báo trong máu bé thiếu 1 số yếu tố như: tiểu cầu, vitamin C...những yếu tố này tham gia vào quá trình đông máu.
Tuy nhiên tại bệnh viện nhi đồng xét nghiệm máu cho kết quả bình thường thì cần xem lại, bạn có thể cho cháu đi khám lại ở bệnh viện khác xem sao. Vì có thể sau 1 đợt tiêu chảy cấp làm bé bị rối loạn điện giải hoặc thiếu hụt đi 1 yếu tố nào đó trong máu gây ra hiện tượng trên. Nếu là vết bầm do xuất huyết dưới da thì thuốc bôi cũng không giải quyết được.
Chúc bạn và bé sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan