Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ!bác sĩ cho cháu hỏi là: bạn gái cháu có kinh nguyệt vào khoảng ngày 15 đến 18 hàng tháng, cháu và bạn gái có quan hệ vao ngày 14 vậy cháu xin hỏi là vậy có thai không ạ..ngày đó có phải là ngày an toàn không ạ.cho cháu hỏi thêm là tinh trùng có thể chui qua quần lót vào thụ thai không ạ! mong bác sĩ giải đáp cho cháu ạ.cháu cảm ơnrn rn

nam

(2013/08/19 04:07)

Chào bạn.
Giả sử bạn có chu kỳ kinh là 28 ngày thì ngày rụng trứng có thể từ ngày thứ 11 đến ngày 16 kể từ ngày đầu tiên thấy kinh. Trong vòng 6 ngày này cộng thêm 3 ngày về trước và 2 ngày về sau là những ngày quan hệ dễ thụ tinh, vì vậy bạn cần nên tránh. Về ý nghĩa tránh thai, vòng kinh 28 ngày được chia làm ba phần: Phần trước: từ ngày thứ 1 đến ngày thứ 7: An toàn tương đối; Phần giữa: từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18: Ngày không an toàn; Phần cuối: Từ ngày thứ 18 đến ngày thứ 28: An toàn.
\nTuy nhiên, tránh thai theo cách tính ngày rụng trứng không phải là một biện pháp an toàn tuyệt đối. Vì có thể do 1 lý do nào đó, thời gian rụng trứng của 1 chu kỳ bất kỳ của bạn bị thay đổi, như rối loạn nội tiết, rối loạn kinh nguyệt do stress, căng thẳng,... khi đó cách tính này không còn an toàn. Vì vậy, nếu chưa muốn có thai, bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai khác như dùng thuốc tránh thai hàng ngày, đặt vòng, dùng bao cao su khi quan hệ. Còn đối với thuốc tránh thai khẩn cấp, với thành phần là hormon sinh dục liều cao, khi sử dụng sẽ gây rất nhiều tác dụng không mong muốn như rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi,... Do vậy, một tháng bạn chỉ được sử dụng tối đa 2 lần thuốc tránh thai khẩn cấp. Vậy bạn nên tham khảo các biện pháp tránh thai cho phù hợp để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân nhất.
Còn về vấn đề bạn hỏi tinh trùng có thể chui qua quần lót để vào âm đạo hay không, thì khả năng này là không có. Tuy nhiên, nếu bạn không xuất tinh trong mà xuất ngoài, nhưng chỉ cần 1 ít tinh dịch dính vào có thể bị lực hấp dẫn bởi dịch nhầy âm đạo bạn gái đi vào trong và có thể gây thụ thai. Tuy nhiên khả năng này là rất nhỏ. Vậy bạn nên lưu ý là lần sau khi quan hệ, bạn nên dùng bao cao su để quan hệ an toàn.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan