Bệnh Khác

Kính chào bác sĩ...không biết bệnh của em có được phép hỏi trong diễn đàn này không...nhưng em không tìm được trang nào khác. Em đoán là em sắp bị hói đầu .rnEm là nam, năm nay 19 tuổi.rnHiện tại thì tóc chưa hoàn toàn rụng hết..Nhưng trán em rất cao, tóc ở trán cũng khá thưa. Vuốt tóc lên cao thì tóc có dạng chữ M . MỖi lần gội đầu tóc em rụng trên dưới 30 sợi , ngủ dậy tóc vương trên gối vài ba sợi,đội mũ bảo hiểm, cởi ra cũng thấy tóc rụng vài sợi trên mũ .chải đầu tóc rụng tầm 10 sợi. Em đã để ý tình trạng này từ năm lớp 10 ,và bây giờ là đã 3 năm rồi. Lúc trước tóc em còn để mái được, bây giờ tóc 2 bên vùng thái dương ít quá ,không để tóc mái được nữa . rnngoài ra, còn một số vấn đề khác như : em bị bệnh viêm đại tràng mãn tính , hình như có ảnh hưởng đến tóc thì phải . Về di truyền, bố em không hói, mẹ em trán rất cao.

Hoàng Tuấn Minh

(2013/08/13 06:22)

Chào bạn,
Chất sừng keratin là thành phần chính cấu tạo nên sợi tóc. Nó chiếm trên 70% (gồm nhiều loại protein). Keratin cũng chính là cấu thành chính của móng tay chân và lớp ngoài cùng của da chúng ta. Keratin mọc từ nang tóc (chân tóc). Thông thường mỗi người có khoảng 100.000 sợi tóc trên da đầu và tốc độ rụng tóc tương đồng với tốc độ mọc tóc, nên số lượng tóc trên đầu gần như duy trì nguyên vẹn nếu có chế độ dinh dưỡng hợp lý.\n Một khi cơ thể bị thiếu dinh dưỡng, tóc cũng như móng rất dễ bị gãy, trẻ ngọn. Tóc thưa tóc mỏng của bạn có thể do di truyền, nhưng nếu bạn có chế độ ăn giàu dinh đưỡng thì mái tóc thưa của bạn có thể sẽ được cải thiện tốt hơn.
Một số loại thực phẩm mà người tóc thưa không nên bỏ qua là: trứng, sữa, cá biển, gan, các loại hoa quả giàu protein, sinh tố trái cây… Những thức ăn này sẽ bổ sung cho cơ thể lượng lớn chất đạm, vitamin B5 và các nguyên tố vi lượng khác rất tốt cho sự phát triển của tóc.
Ngoài ra bạn cũng có thể dùng trà hà thủ ô – bài thuốc cổ truyền để kích thích tóc mọc nhanh và làm xanh tóc.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan