Thần Kinh

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 22 tuổi sức khỏe hoàn toàn bình thường nhưng khi ngủ rất thường xuyên mơ, khi tỉnh dậy rất mệt,dạo gần đây cháu còn có hành động lạ khi ngủ là sờ soạng người nằm cạnh mặc dù cháu mơ hoàn toàn trong sáng vì khi tỉnh dậy cháu nhớ rất rõ mình mơ những gì, cháu rất ngại khi có những hành động lạ làm ảnh hưởng tới người khác như vậy, làm thế nào để những hành động đó không tiếp diễn nữa.rất mong bác sĩ giúp đỡ, cháu cám ơn ạ!

Đinh Thị Ngọc Anh

(2013/08/10 20:05)

Chào bạn
Tôi không hiểu ý của bạn là sờ soạng hay chỉ đơn thuần là gác chân tay? Bạn ngủ thì sao bạn biết? chắc người ngủ cùng bạn nói lại cho bạn hay gì? Việc khi ngủ, thường gác chân tay, và duỗi người, thay đổi tư thế thường xuyên là do cơ thể của bạn đang mỏi mệt mà thôi, nên bạn yên tâm. Để hạn chế tình trạng này, bạn chú ý tập thể dục cho đỡ mỏi người, tránh làm việc căng thẳng quá mức, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đồng thời, bạn tránh ăn no khi chuẩn bị ngủ, tránh sử dụng các chất kích thích, sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.
Nếu bạn thấy ngại vì hiện tượng của mình, bạn có thể nằm ngủ tách riêng với bạn bên cạnh để tránh ảnh hưởng đến mọi người. Hoặc bạn có thể dùng thú bông, ôm gác khi ngủ.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan