Tai Mũi Họng

chào bác sỹ, cổ họng tôi có đờm đến nay là 2 tháng, gây nôn. tôi uống thuốc đông y (không dùng kháng sinh vì tôi đang cho con bú ) nhưng vẫn chưa hết đờm. xin tư vấn của bác sỹ. tôi cảm ơn

Phạm Thanh Loan

(2013/08/03 07:52)

Chào chị,
Không biết đã sinh cháu được bao lâu rồi, hiện tại sức khỏe toàn trạng chị có tốt không, việc ăn uống và nghỉ ngơi chị có đầy đủ không.
Đối với bệnh viêm đường hô hấp, đặc biệt ở phụ nữ mang thai hoặc cho con bú điều trị khó khăn nên bệnh tái đi tái lại là do không dùng được kháng sinh đặc trị, sức đề kháng yếu là do phải thức khuya dậy sớm chăm em bé. Đây là bệnh liên quan trực tiếp đến hệ miễn dịch cơ thể, nếu hệ miễn dịch ngừoi mẹ tốt thì bệnh nhanh khỏi.
Vì vậy chị lưu ý các vấn đề sau: Ăn ngủ đủ giấc, bổ sung thêm những trái cây, thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm như lá diếp cá, lá khế, quả khế, mật ong, củ cải... trong các bữa ăn hằng ngày, dùng liên tục từ 7 -10 sẽ cho hiệu quả. Ngoài ra chị cần vệ sinh mũi họng sạch sẽ bằng nược muối loãng giúp loại bỏ đờm và chất nhầy cổ họng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan