Tai Mũi Họng

Chào Bác Sĩ, Tôi bị ho, không ho thường xuyên nhưng thường 9-10h trưa ngày nào cũng vậy, Tôi ho muốn ối mửa ra.Và ban đêm Tôi rất hay bị ho. Mong Bác Sĩ có thể giúp Tôi biết được bị bệnh gì và cách trị. Cảm ơn Bác Sĩ

Nguyễn Hoàng Ngọc huyền

(2013/07/11 18:16)

Chào bạn,
Ho là một phản ứng của cơ thể, nhằm tống các chất bài tiết hoặc dị vật ra ngoài. Ho dai dẳng, ho nhiều về đêm báo hiệu họng bạn bị khô hoặc kích thích là dấu hiệu của các bệnh nghiêm trọng hơn, như viêm xoang mạn, trào ngược, hen, viêm phế quản, viêm phổi.
Không biết bạn đã bị tình trạng này bao lâu rồi, vì ho chỉ là một biểu hiện của một bệnh lí khác gây ra do vậy các thuốc ho thông thường không làm cắt dứt hoàn toàn cơn ho của bạn, bạn cần đến bệnh viện tai mũi họng để kiểm tra tình trạng của mình, ngoài ra bạn có thể áp dụng các cách sau để hạn chế ho:
Nhấm nháp trà xanh. Hàng trăm năm nay, uống trà nóng đã được xem như một cách giảm ho. Trà xanh giàu chất chống ôxy hóa có thể làm giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên
Dùng chút mật ong. Mật ong thường được dùng để giảm ho cho mọi lứa tuổi. Nhưng mật ong có thể làm giảm ho ban đêm ở trẻ em. Thực chất mật ong hoạt động như các thuốc chứa dextromethorphan. Tuy nhiên, không nên dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi vì mật ong có thể chứa các tạp chất và nguy cơ ngộ độc ở trẻ nhỏ.
Nằm gối cao khi ngủ. Nằm gối cao có thể làm giảm ho do ướt phía sau mũi. Ngủ theo cách này cũng giúp giảm bệnh trào ngược dạ dày-thực quản (căn bệnh có thể gây ho).
Bôi dầu thơm. Bôi dầu menthol thơm giúp thông mũi, làm giảm ho ban đêm
Súc mũi họng bằng nước muối loãng giúp loại bỏ bụi bẩn và chất nhầy
Uống nước lọc từng ngụm nhỏ giúp cho cổ họng luôn ẩm ướt
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan