Bệnh Khác

Bác sĩ ơi cho cháu hỏi. Cháu năm nay đã 17 Tuổi nhưng tầm vóc nhỏ hơn mọi người cùng lứa. cháu cao 1m64 Nhưng cân nặng chỉ có 40kg. Cháu dậy thì đã mấy năm nay nhưng không có dấu hiệu phát triển tuy ăn rất nhiều. Mỗi lần ăn đến 3 bát và đầy đủ các chất nhưng không hề tiến triển. Liệu có phải do " Tuyến Yên " Phát triển kém hay không? Hay là do Hooc Môn tiết không đều.? Nếu về bệnh lí thì có thể điều trị ở đâu hoặc cháu nghe nói có thể tiêm thuốc kích thích ăn ngon ngủ ngon và tiết đều hooc môn liệu có tốt không? Bác sĩ tư vấn hộ cháu nhé. Cháu cảm ơn rất nhiều

Nguyễn Văn Nguyên

(2013/07/03 01:12)

Chào bạn,

Với chiều cao và cân nặng của thì như vậy là gầy. Để cải thiện, bạn nên thực hiện theo chỉ dẫn sau:

- Ngủ đủ giấc
- Tránh cà phê
- Ăn uống đầy đủ, tránh bỏ bữa
- Tăng cường tập luyện thể dục thể thao. Bạn nên chọn một môn thể thao yêu thích để có thể luyện tập thường xuyên và theo đuổi lâu dài. Việc tập như vậy sẽ giúp tăng khối lượng cơ bắp, giảm cảm giác mệt mỏi uể oải, ăn ngủ được hơn, tinh thần phấn chấn và người sẽ khỏe khoắn hơn.

Bạn cũng nên sắp xếp đi khám xem có bệnh lý về đường tiêu hóa, cường giáp hoặc rối lọan nội tiết gì khác không nhé. Bác sĩ sẽ tư vấn cũng như đưa ra phác đồ điều trị thích hợp với thể trạng của bạn.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan