Sản Phụ Khoa

Con năm nay 17 tuổi và là nam. Con bắt đầu thủ dâm cách đây 4 tháng và 3-4 lần một tuần. Và con có dấu hiệu bị đau ở "bi" bên trái. ( Cách đây 3 năm con có bị trường hợp này nhưng không phải do thủ dâm mà ra). Con cũng hay chạy xe đạp, một ngày khoảng 60 phút. Và lúc chạy con hay bi mỏi ở phần giữa hậu mọn với cơ quan sinh dục; lúc đứng dậy thì bớt mỏi. Không biết con có bệnh gì không và nếu có thì có ảnh hưởng đến sinh sản sau này không? Mong bác sĩ tư vấn giúp con.

Nguyễn Huy

(2013/06/18 16:55)

Chào bạn.
\nTình trạng đau tinh hoàn bên trái của bạn có thể do tình trạng thủ dâm quá độ, cũng có thể do bạn vận động nhiều bằng xe đạp không đúng cách, do mặc quần nhỏ không hợp lí, hoặc do tình trạng viêm nhiễm gây ra. Tất cả các nguyên nhân trên đều có thể gây tổn thương khiến tinh hoàn đau, tình trạng này có ảnh hưởng đến sinh sản hay không còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Nhiều trường hợp lạm dụng thủ dâm, hoặc tình trạng sưng viêm tinh hoàn có thể dẫn tới vô sinh.
\nTrước hết bạn cần điều chỉnh lối sống, hạn chế thủ dâm, sống lành mạnh, tham gia các hoạt động tập thể, tránh suy nghĩ và sách báo, phim ảnh kích thích..., vận động phù hợp. Nếu tình trạng đau, mỏi không hết bạn nên đến bệnh viện nam khoa để khám và tìm nguyên nhân cũng như được tư vấn điều trị.
\nChúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan