Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ năm nay cháu 22 tuổi cháu đã có người yêu và đã có quan hệ tình dục và trước giờ cháu cũng chưa từng có thai, nhưng không biết tại sao ở vùng thâm quầng nhũ hoa của cháu lại có những mụn nhỏ ở vùng lỗ chân lông người yêu cháu nói giống như cháu đã từng có thai nhưng thật sự là cháu chưa từng có thai. Vậy thưa bác sĩ biểu hiện đó là gì, có ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu không ? Xin cảm ơn bác sĩ.

Trần Thị Anh Thư

(2016/04/24 06:37)

Chào bạn
Những hạt nhỏ lộm cộm ở phần quầng vú xung quanh nhũ hoa là các lỗ thoát của tuyến dầu. Những lỗ thoát này có chức năng tạo mùi hương, dưỡng da, giữ ẩm và tiệt trùng phần đầu ti và quầng vú. Quầng vú của phụ nữ thông thường có khoảng 9 lỗ thoát tuyến dầu. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp phụ nữ không có lỗ thoát tuyến dầu hoặc số lượng lỗ thoát tuyến dầu lên đến 38, lỗ thoát tuyến dầu tiết dầu bôi trơn quầng vú và núm vú, giúp bảo vệ nhũ hoa khỏi nguy cơ lây nhiễm bệnh................
Mặc dù các lỗ thoát tuyến dầu này có chứa thành phần kháng khuẩn, khả năng nhiễm khuẩn vẫn có thể xảy ra. Khi bị viêm nhiễm, bạn sẽ thấy các hạt li ti ở quầng vú sưng đỏ và đau. Trong những trường hợp thế này bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị hiệu quả.
Vì vậy, đây là bình thường bạn nên an tâm nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan