Bệnh Khác

e nay 18 tuổi, e hay bị đau bụng kinh với bệnh nhức đầu do ảnh hưởng của bệnh viêm tai giữa từ hồi nhỏ, e thường uống thuốc giảm đau và thuốc trường sinh liên tục, e uống nhiều thuốc như vậy, không biết sau này có bị ảnh hưởng gì không ạ?

ngọc yến

(2013/06/18 06:33)

Chào bạn,

Tai được chia làm ba phần bao gồm tai ngoài, tai giữa và tai trong. Trong đó tai giữa gồm chuỗi xương con, vòi nhĩ, hòm nhĩ. Viêm tai giữa tức là viêm vùng hòm nhĩ, thường có tạo dịch trong hòm nhĩ, dễ dẫn đến nhiễm trùng.
Bệnh viêm tai giữa nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ tai bị chảy mủ, tổn thương màng nhĩ, dẫn đến nghe kém, hoặc có thể điếc không hồi phục. Không ít trường hợp, do người bệnh chủ quan nên dịch mủ ăn vào xương tai, ăn vào não, dẫn đến biến chứng nội sọ, có thể gây áp xe não, xuất huyết não, dẫn đến tử vong.
Viêm tai giữa cấp có thể khỏi được hoàn toàn, không để lại di chứng nếu điều trị đúng. Tùy từng thể trạng bệnh mà có cách điều trị phù hợp. Hiện nay có nhiều cách điều trị viêm tai giữa, trong đó các phương pháp điều trị nội khoa, phương pháp khám nội soi là chủ yếu, tránh được những thủ thuật, phẫu thuật như trước đây.
\nViệc chẩn đoán và điều trị phải được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng. Không ít người cho rằng bệnh này đơn giản nên thường tự đi mua thuốc về điều trị mà không được sự thăm khám của bác sĩ chuyên khoa. Nhiều trường hợp bệnh nhân phải điếc do gặp những biến chứng của các loại thuốc uống, thuốc nhỏ tai không phù hợp.
Khi sử dụng thuốc, cần phải dùng đủ liều lượng, đủ thời gian theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý bỏ điều trị giữa chừng, dễ gây kháng thuốc. Nếu đang mắc bệnh, cần tránh đi bơi.

Đau bụng kinh bao gồm:
\n- Đau bụng kinh nguyên phát (đau bụng kinh sinh lý)
\n- Đau bụng kinh thứ phát (đau bụng do bệnh lý): Lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm dính tử cung, tử cung đổ sau....
\nĐể biết chính xác nguyên nhân bạn nên đi khám tại bệnh viện chuyên khoa sản để biết chính xác nguyên nhân có hướng điều trị. Bạn có thể sử dụng thuốc Phụ Lạc Cao là thuốc đông y đầu tiên trên thị trường có tác dụng điều trị đau bụng kinh và lạc nội mạc tử cung.
\nChúc bạn sức khỏe..

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan