Cơ Xương Khớp

Xin chào các bác sĩ, em năm nay 19 tuổi. Khoảng 5 năm trước, em phát hiện mình có nhiều hạch ở cổ, nách và đặc biệt là 2 bên bẹn, khoảng 10 hạch ạ. Vài hôm trước thì em thấy hơi đau ở hạch ờ cổ, đồng thời em cũng thấy những hạch bên trái hơi lớn hơn những hạch bên phải. Vừa rồi em có đọc thấy ung thư tuyến mồ hôi có triệu chứng là nổi nhiều hạch nên em hơi lo. Mong nhận được sự tư vấn của các bác sĩ, cảm ơn bác sĩ nhiều

Nguyễn Trương Minh Bảo

(2013/06/11 02:31)

Chào em
Hạch thuộc hệ thống bạch huyết giúp hệ miễn dịch của cơ thể làm việc tốt hơn. Chúng thường là những khối tròn, hơi cứng, nằm ngay dưới da, khi sờ có thể đau hoặc không đau. Nếu bị sưng khớp hoặc dãn dây chằng quanh vùng hông, chậu....đôi khi bị viêm nhiễm vị trí nào đó ở ngón chân, bàn chân, thậm chí viêm răng, lợi nào đó, một số bệnh lây truyền qua đường tình dục, ung thư sinh dục, hoặc nhiễm trùng ở chi dưới (chân) ở cùng bên.....cũng có thể dẫn đến nổi hạch sần ở bẹn. Có đau, thậm chí vận động cũng đau.
Nếu hiện tượng nổi hạch quá 10 ngày uống thuốc mà không thuyên giảm thì em nên đến khám bác sĩ. Nếu tình trạng nổi hạch đi kèm với sốt, vã mồ hôi đêm, hoặc sụt cân, và không có những dấu hiệu nào nhiễm trùng có thể quan sát thấy được thì nên đến bệnh viện để khám. Em nhớ ăn thêm hoa quả, uống nhiều nước để bù nước và tằng cường vitaminC cho cơ thể. Có thể ăn uống rau xanh để cơ thể mát hơn. Tuy nhiên em cũng cần kiểm tra bộ phận sinh dục, nếu vệ sinh hàng ngày không kỹ lưỡng và sạch sẽ cũng dẫn đến viêm nhiễm .
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan