Xét nghiệm cuối thai kỳ

Chào Finizz, cháu đang mang thai được 30 tuần, 2 hôm nay cháu thấy thai nhi đạp ít hơn, chủ yếu là thai hay gò lên một lúc rồi thôi. Bác sĩ cho cháu hỏi hiện tượng em bé đạp ít như vậy có sao không ạ? Từ khi mang thai cháu mới chỉ làm xét nghiệm nước tiểu và xét nghiệm đường huyết (các lần khám thai bác sĩ siêu âm không chỉ định làm xét nghiệm gì), cho cháu hỏi 3 tháng cuối thai kỳ của cháu có cần làm xét nghiệm gì không ạ? Mong bác sĩ sớm trả lời câu hỏi của cháu ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ.

Lê Thị Mai

(2017/04/22 23:48)

Chào em, từ tuần thứ 12 thai đã bắt đầu máy nhưng thông thường mẹ chỉ cảm nhận được thai máy từ tuần 18 – 20. Tuần 27 – 32, mẹ cảm nhận được bé máy mạnh mẽ nhất, sau đó vì thai to nên thường mẹ chỉ cảm nhận được bé cuộn mình, cử động tay chân, mẹ phải rất chú ý và nhạy cảm để nhận biết thai máy. Theo dõi thai máy 3 lần trong ngày sau ăn no, thông thường bé máy trên 4 lần/1 giờ. Thai máy dưới 4 lần nên theo dõi thêm 1 giờ, nếu vẫn dưới 4 lần thì phải đến gặp bác sĩ ngay.

Trong thai kỳ em sẽ được làm xét nghiệm tổng quát để kiểm tra bệnh lý về máu, gan, thận, bệnh lý truyền nhiễm... Nếu em chỉ làm XN nước tiểu và đường huyết thì không đủ.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan