Phòng khám đa khoa Đông Đô - hải dương có siêu âm không

Xin chào Finizz, tôi năm nay được 28 tuổi và đang mang thai lần đầu. Tôi muốn tìm một phòng khám uy tín và chất lượng để theo khám cho đến khi sinh. Phòng khám Đa khoa Đông Đô có dịch vụ siêu âm thai hay không ạ? Tôi muốn đi siêu âm ở đây vì nghe nói chất lượng dịch vụ ở đây rất tốt. Cảm ơn Finizz.

Bùi Thi Thi

(2017/04/24 14:24)

Chào bạn,

Siêu âm là cách ghi lại hình ảnh của thai nhi ở trong bụng mẹ. Nhờ đó mà mẹ không chỉ được nhìn thấy sự phát triển thai nhi mà còn biết được rất nhiều vấn đề xung quanh bé và đặc biệt là sớm biết liệu bé có mắc các dị tật bẩm sinh hay không.

Theo các bác sĩ sản khoa, trong suốt quá trình thai nghén có 3 thời điểm bắt buộc mẹ bầu phải đi siêu âm thai.

- Từ tuần 12 -14 của thai kỳ: Đây là thời điểm bác sĩ siêu âm có thể xác định tuổi thai một cách chính xác nhất. Và điều quan trọng hơn của việc siêu âm thai trong thời kỳ này là bác sĩ có thể đo khoảng sáng sau gáy nhằm dự đoán một số bất thường nhiễm sắc thể (những bất thường này có thể là nguyên nhân gây bệnh Down, dị dạng tim, chi, thoát vị cơ hoành…).

Nếu bạn mang thai đơn hay đôi thì đây cũng là thời điểm bác sĩ siêu âm có thể cho bạn kết quả chính xác nhất.

- Từ tuần 21 – 24 của thai kỳ: Hầu hết các cơ quan bên trong thai nhi đều được bác sĩ siêu âm kiểm tra để đảm bảo thai phát triển bình thường. Các cột sống, hộp sọ, não, tim, phổi, thận, cánh tay và chân của thai nhi ở thời kỳ này đều có thể được nhìn thấy.

Ngoài ra, bác sĩ có thể phát hiện hầu hết các bất thường về hình thái của thai nhi như sứt môi, hở hàm ếch, dị dạng ở các cơ quan nội tạng. Thời gian này đặc biệt quan trọng còn bởi vì những đình chỉ thai nghén chỉ có thể được thực hiện trước tuần thứ 28.

- Từ tuần 30 – 32 của thai kỳ: Những bất thường xuất hiện muộn như bất thường ở động mạch, tim và một vùng cấu trúc não sẽ được bác sĩ siêu âm phát hiện ở thời điểm siêu âm này.

Thời điểm nay, khi siêu âm bác sĩ còn kiểm tra dây rốn xem nó còn đủ tốt để vận chuyển dinh dưỡng nuôi bào thai hay không, vị trí của nhau thai và tình trạng nước ối (đục hay trong, nhiều hay ít) cũng được bác sĩ kiểm tra trong lần siêu âm này.

Phòng khám Đa khoa Đông Đô có dịch vụ siêu âm thai với hệ thống các thiết bị y tế hiện đại, công nghệ cao, mang lại kết quả siêu âm chính xác. Do đó bạn có thể sắp xếp thời gian đến đây siêu âm thai định kì. Thông tin về phòng khám bạn có thể tham khảo như sau:

Phòng khám Đa khoa Đông Đô

Địa chỉ: số 316 Nguyễn Lương Bằng, Thanh Bình, TP Hải Dương.
Số điện thoại: 0320 3892 718
Thời gian khám bệnh: Thứ Hai - Chủ Nhật: 7:00 - 17:00

Phòng khám rất đông khách đến khám. Nếu bạn không muốn mất thời gian chờ đợi, vui lòng đặt lịch khám trên Finizz- trang web đặt lịch khám trực tuyến MIỄN PHÍ, nhanh chóng và tiện lợi nhất hiện nay. 

Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của Finizz.
Chúc bạn nhiều sức khỏe.

 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan