Viêm tai ngoài triệu chứng và chữa trị như thế nào?

Chào Finizz, em năm nay mới 17 tuổi, dạo gần đây tai em hay bị ngứa, đôi khi lại bị đau, dù em có vệ sinh tai hằng ngày nhưng vẫn bị chảy dịch vàng. Tai em đặc biệt đau vào khi em nhai hoặc cười lớn. Không biết em bị bệnh gì vậy ạ? Mẹ bảo sẽ dẫn em đi khám ở bác sĩ Huỳnh Anh vì đây là một bác sĩ rất giỏi. Em cũng đang sắp xếp lịch học để đi khám vì nó ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập hằng ngày của em.

Nguyễn Văn Chứ

(2017/04/25 10:58)

Chào em,

Theo những triệu chứng mà em miêu tả thì em có thể đã bị viêm tai ngoài. Viêm tai ngoài là một trong những dạng viêm tai không chỉ gặp ở trẻ em mà người lớn cũng có thể mắc phải, bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra và có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện và điều trị đúng phương pháp.

Nguyên nhân gây viêm tai ngoài ở người lớn
Người lớn khi bị viêm tai ngoài thường bắt đấu từ một số nguyên nhân như:
- Khi ngoáy tai sử dung các dụng cụ cứng chưa được khử trùng, dam chọc vào tai khiến màng da bảo vệ tai bị tổn thương tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây bệnh
- Không giữ vệ sinh tai thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị bệnh.
- Viêm tai ngoài thường do tai trước đó bị nhiễm khuẩn, nấm tai bị tổn thương hay người bị một số bệnh về da như vẩy nến thì tỷ lệ mắc bệnh cũng cao hơn những người bình thường.
- Khi đi tắm, bơi ở những nơi có nguồn nước bị ô nhiễm, nước vào tai mà không được lâu khô tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây bệnh, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị viêm tai giữa

Điều trị viêm tai ngoài ở người lớn

Để việc điều trị bệnh hiệu quả nên điều trị bệnh căn cứ vào nguyên nhân gây ra bệnh. Trong đó có thể phân chia thành 2 loại viêm tai ngoài cơ bản đó chính là viêm ống tai ngoài do vi khuẩn và viêm ống tai ngoài do nấm.

Để biết nguyên nhân và cách điều trị cụ thể đối với bệnh của em em nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để bác sĩ khám và chữa bệnh cho em. Thông tin về phòng khám tai mũi họng của bác sĩ Huỳnh Anh em có thể tham khảo như sau:

Viêm tai ngoài triệu chứng và chữa trị như thế nào?

Phòng khám Tai mũi họng - BS. Huỳnh Anh

Địa chỉ: số 50 Hải Phòng, Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
Số điện thoại: 0236 3991 060 - 0236 3 830 103
Thời gian khám bệnh:
Thứ Hai - Thứ Sáu: 17:00 - 19:00
Thứ Bảy - Chủ Nhật: 08:00 - 11:00

Phòng khám rất đông khách đến khám. Nếu em không muốn mất thời gian chờ đợi, vui lòng đặt lịch khám trên Finizz- trang web đặt lịch khám trực tuyến MIỄN PHÍ, nhanh chóng và tiện lợi nhất hiện nay. 

Cảm ơn em đã sử dụng dịch vụ của Finizz.
Chúc em nhiều sức khỏe.

 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan