Bí tiểu phải chữa trị như thế nào ?

Xin chào bác sĩ. Thể trạng người em vốn nóng ạ, nên thường hay bị nóng trong người. Mấy hôm trước em uống ít nước với ăn đồ nóng hay sao mà bây giờ nóng quá bí tiểu luôn ạ. Em cứ mắc nhưng không đi được, bụng căng đau rất khó chịu. Em nên đi đâu chữa ạ ? Em cám ơn.

Trần Thị Minh Tuyết ( Ninh Kiều )

(2017/05/11 14:53)

Xin chào bạn. 

Hiện tượng đột ngột bí đái, cố rặn mới ra vài giọt nước tiểu trong khi bàng quang căng đầy, cảm giác tức bụng và đôi khi xuất hiện cơn co thắt. Nguyên nhân do u tuyến tiền liệt, sỏi mắc nghẽn cổ bàng quang hoặc niệu đạo, chấn thương vỡ hoặc giập niệu đạo, chấn thương cột sống…

 

Nếu là bí tiểu cấp tính: Trong trường hợp này người bệnh cần được thông tiểu ngay. Nếu có sỏi thì phẫu thuật lấy sỏi giải quyết sự chèn ép nước tiểu hoặc dùng các ống dẫn nước tiểu luồn vào niệu đạo tới bàng quang để nước tiểu thoát ra ngoài được.

Nếu là bí tiểu mạn tính: Biện pháp điều trị là thông đường tiểu qua da, giảm ngay sự căng trướng, ứ đọng của nước tiểu trong bàng quang, sau đó loại bỏ nguyên nhân gây bí tiểu.

Tất cả các hiện tượng bí đái đều phải được nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và có các biện pháp xử trí kịp thời, người bệnh (đặc biệt là nam giới lớn tuổi) cần phải đặc biệt chú ý đến điều này. Nếu để lâu sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm

Tại TpHCM, bạn có thể đến khám tại phòng khám của PGS. TS. BS Vũ Lê Chuyên - Nguyên Phó giám đốc BV Bình Dân - TPHCM
23 đường Đinh Công Tráng, Phường Tân Định, Quận 1, TPHCM
ĐT: 08 3829 2140

Phòng mạch PGS.TS.BS Vũ Lê Chuyên chuyên tầm soát bệnh lý nội khoa chuyên về thận, tiết niệu....

Giờ khám
+ Thứ 2 đến thứ 7: Từ 17g - 19g
+ Chủ nhật, ngày lễ: Nghỉ

Giá khám: 100.000 đồng/ lần 

Thân ái,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan