Biến chứng sau khi cắt trĩ ?

Xin chào bác sĩ. Em cắt trị được 1 tháng rồi, bây giờ bệnh cũng thuyên giảm và bớt đau. Nhưng em vẫn lo lắng sợ biến chứng. Cho em hỏi có biến chứng không ạ và có nên đi tái khám không ? Em cảm ơn nhiều.

Trịnh Minh Thư ( TPHCM)

(2017/05/13 02:08)

Chào bạn.

Xuất huyết: đây là biến chứng thường gặp nhất sau khi phẫu thuật cắt trĩ. Có 3 nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng trên đó là do:

- Chữa trĩ không triệt để: dù áp dụng phương pháp nào cũng vậy, nếu như không điều trị triệt để đều làm sót trĩ, các khe hở của trĩ sót lại gây chảy máu liên tục.

- Tình trạng táo bón hay phân khô sau khi cắt trĩ dễ gây ra hiện tượng chảy máu nhiều. Do lúc này lớp niêm mạc và da ống hậu môn chưa hoàn thiện chức năng, mỏng nên dễ bị tổn thương.

- Trĩ tái phát: trĩ tái phát hoặc trĩ mới mọc ra không phải là trường hợp hiếm sau khi cắt trĩ. Lúc này, hiện tượng đại tiện ra máu là triệu chứng của bệnh trĩ thường gặp.

Hẹp hậu môn tạm thời: sau khi phẫu thuật các cơ khống chế của hậu môn bị tê liệt do chức năng bởi vậy có thể tự phục hồi được nên bạn không nên quá lo lắng.

Hẹp hậu môn vĩnh viễn: trái với hẹp hậu môn tạm thời thì biến chứng này nếu không can thiệp bằng phẫu thuật thì không thể khắc phục được. Nguyên nhân là do bẩm sinh hoặc những tổn thương sau khi phẫu thuật thì xuất hiện sẹo và tình trạng co rút.

Tại TpHCM, bạn có thể đến tái khám tại phòng khám của BS Trần Kiều Miên - chuyên khoa nội tiêu hóa Gan mật. 
Add : 47/6, phường 3, Phạm Ngọc Thạch, TPHCM
Thời gian khám : Thứ 2 - Thứ 7 16-19h30 
Vì phòng khám của bác sĩ rất đông khách nên nếu bạn không muốn mất thời gian, xin vui lòng đặt lịch khám thông qua Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh chóng và HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. 
Chúc bạn sức khỏe. 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan