Trào ngược thực quản là bệnh gì ?

Sau khi nội soi bao tử, đại tràng và soi vùng họng không có vấn đề, nhưng chứng đầy ở cổ luôn làm tôi khó chịu vào buổi tối và buổi sáng khi thức dậy. Tôi luôn buồn nôn mà nôn ra chẳng có gì hết. Tôi đã đi khám nhiều nơi nhưng không tìm ra nguyên nhân. Mong bác sĩ tư vấn!

(Nguyen Thi Thao, 54 tuổi, 77 An Duong Vuong, Phường An Lac A, Quận Bình Tân)

(2017/05/13 02:19)

Xin chào Thảo!

Triệu chứng thường đầy ở cổ hoặc cảm giác bị vướng nghẹn ở cổ cũng là biểu hiện của bệnh trào ngược dạ dày thực quản mà trước kia người ta không biết đến, nên thường đi khám các chuyên khoa tai - mũi - họng và chữa hoài không khỏi.

Thực chất đây là tình trạng chất axit từ dạ dày trào lên thực quản và vùng hầu họng, gây viêm tại chỗ, tạo cảm giác kích thích khó chịu ở cổ. Triệu chứng thường nặng về đêm hoặc lúc mới ngủ dậy vì ở tư thế nằm, dịch axit dễ bị trào lên vùng hầu họng nhiều hơn. 

Nếu điều trị đúng bằng các thuốc ức chế tiết axit kết hợp với thuốc điều hòa nhu động dạ dày sẽ giải quyết được triệu chứng. Nếu tình trạng trên vẫn còn kéo dài, bạn nên kiểm tra nội soi vùng hầu họng để loại trừ thêm các bệnh lý khác đi kèm.

 

Tại TpHCM, bạn có thể đến khám tại phòng khám của BS Trần Kiều Miên - chuyên khoa nội tiêu hóa Gan mật. 
Add : 47/6, phường 3, Phạm Ngọc Thạch, TPHCM
Thời gian khám : Thứ 2 - Thứ 7 16-19h30 
Vì phòng khám của bác sĩ rất đông khách nên nếu bạn không muốn mất thời gian, xin vui lòng đặt lịch khám thông qua Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh chóng và HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. 
Chúc bạn sức khỏe. 

 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan