Sợ nước, gió, vã mồ hôi, bệnh trầm cảm hay rối loạn thần kinh thực vật?

Tôi năm nay 27 tuổi. Khoảng 1 năm trở lại đây tôi luôn có cảm giác choáng váng trong đầu, cơ thể mệt mỏi, giấc ngủ không sâu. Dạ dày luôn có cảm giác khó chịu và chán ăn, “cảm giác sợ nước, sợ gió, chân tay vã mồ hôi và tim đập hồi hộp khi xảy ra chuyện” thì tôi bị 4 năm rồi nhưng do duy trì tập gym nên cân nặng vẫn không biến động nhiều.

Tôi có đi chụp MRI và kết quả bình thường. Sau đó tôi có được tư vấn nên đi khám khoa tâm thần kinh thì được BS chẩn đoán rối loạn trầm cảm. Còn khám ở BV Đại học Y Dược thì BS kết luận rối loạn thần kinh thực vật nên tôi rất hoang mang không biết nên uống thuốc như thế nào. Khi gửi câu hỏi này đi thì tôi đang uống thuốc chống trầm cảm được 15 ngày nhưng không có kết quả.
Xin tư vấn giúp tôi với.

Trần Minh ( Vũng Tàu)

(2017/06/05 17:35)

Chào bạn,

Những dấu hiệu bạn mô tả chưa đủ để chẩn đoán trầm cảm. Trầm cảm được định nghĩa là tình trạng kéo dài ít nhất 2 tuần, trong đó phải có ít nhất là một trong hai triệu chứng chủ yếu là khí sắc giảm hoặc là mất hứng thú/sở thích cho hầu hết các hoạt động. 

Tuy nhiên, thuốc chống trầm cảm lại có chỉ định khá rộng rãi, không chỉ trong bệnh trầm cảm mà còn để điều chỉnh vấn đề rối loạn lo âu, khó tiêu chức năng, đau đầu, đau lưng do nguyên nhân thần kinh… 

Thời gian để thuốc bắt đầu có tác dụng là ít nhất 2 tuần. Do đó, sau khi kết thúc một đợt điều trị của chuyên khoa tâm thần kinh, bạn nên tái khám để BS đánh giá lại và thay đổi phác đồ khi cần. 

Bạn có thể đến Phòng mạch chuyên Nội thần kinh của BS.CK1 Nguyễn Thị Bích Liên
359 Cách mạng tháng Tám, Phường 12, Quận 10, TPHCM
ĐT: 08 3863 1055
Email: [email protected]
Giờ làm việc: 17g - 20g30 hàng ngày (kể cả chủ nhật)
Giá khám bệnh: 
+ Khám thông thường, tổng quát: 100.000 đồng
+ Khám kĩ, chuyên sâu: 150.000 đồng
Tại phòng mạch của BS.CK1 Nguyễn Thị Bích Liên có các các máy đo điện tim, thử đường huyết, máy xông mũi họng... tiện cho việc kiểm tra sức khỏe.

Ngoài ra, BS.CK1 Nguyễn Thị Bích Liên có nhận lời tới kiểm tra sức khỏe và điều trị cho bệnh nhân tại nhà. Vui lòng liên hệ trực tiếp để biết về giá cả và các thông tin chi tiết.

Nếu bạn muốn được bác sĩ Liên khám trực tiếp, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân mến. 

 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan